Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:14

Thứ hai, 29/04/2024 | 04:14

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:11 ngày 13/12/2022

ĐH Công nghiệp TP. HCM phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh - Innogreenlife 2022”

Hoạt động là một phần của chuỗi các chương trình do Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm nâng cao tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên và cán bộ, giảng viên trong nhà trường.
Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi (Ảnh: congthuong.vn/)
Phát biểu tại lễ phát động, PGS. TS Đàm Sao Mai - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, thế giới đang chuyển mình cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, chúng ra rất cần những ý tưởng khởi nghiệp, những sản phẩm nghiên cứu nhằm thúc đẩy và xây dựng một cuộc sống xanh, bền vững. Trong điều kiện ấy, vai trò của đội ngũ trí thức trẻ, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ, như các thầy cô giáo, các em sinh viên ở là vô cùng quan trọng, là nền tảng để tiếp cận, làm chủ khoa học hiện đại và quan trọng hơn tạo cho mình những ý tưởng, sáng kiến mới nhằm đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo phục vụ đời sống kinh tế xã hội.
“Cuộc thi InnogreenLife là sân chơi hữu ích cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên thỏa sức sáng tạo đưa ra những ý tưởng sáng tạo, áp dụng những công nghệ đổi mới sáng tạo vào mô hình sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp của mình. Cùng với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, tư vấn của chuyên gia, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sẽ không chỉ dừng lại ở cuộc thi mà sẽ được tối ưu, đi vào cuộc sống. Qua đó, nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo, hỗ trợ hoàn thiện các mô hình, dự án khởi nghiệp, hướng đến xây dựng một cuộc sống xanh, bền vững, đúng như tiêu chí của cuộc thi” -  PGS. TS Đàm Sao Mai nhấn mạnh.
PGS.TS Đàm Sao Mai chia sẻ tại lễ phát động (Ảnh: congthuong.vn/)
Sau phần chia sẻ của PGS.TS Đàm Sao Mai là chương trình tọa đàm “Con đường thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp” do các diễn giả, nhà khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp tiến hành chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tiễn thành công tới các bạn sinh viên, như: TS. Nguyễn Thanh Mỹ - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Mỹ Lan chia sẻ con đường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà ông đã từng trải qua, hay ThS. Phạm Hữu Tâm - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Xanh Việt Nam chia sẻ câu chuyện từ nỗi đau về nông sản quê hương đến hành trình theo đuổi đam mê các giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt. Nhờ đó mà ở thời điểm hiện tại, công ty đã làm chủ các công nghệ lõi từ sấy nhiệt, sấy lạnh, sấy thăng hoa đến các hệ thống cấp đông nhanh. Tất cả các quy trình công nghệ được quản lý và vận hành trên hệ thống điều khiển thông minh, phù hợp với nhu cầu thực tế tại Việt Nam. 
Cũng trong phần tọa đàm, các diễn giả còn đưa ra những lời khuyên cho các bạn sinh viên, các đại biểu về việc nhận thức rõ hơn về vấn đề khởi nghiệp, các hoạt động, phương thức khởi nghiệp như thế nào cho đúng, cho tốt để có thể phát triển mạnh mẽ.
Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi “Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh - Innogreenlife 2022” được kỳ vọng sẽ thu hút được đông đảo đối tượng sinh viên, học viên, giảng viên trẻ của tất cả các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu trên cả nước. Cùng với đó là những công dân đang sinh sống ở Việt Nam và trên toàn thế giới quan tâm và yêu thích hoạt động khởi nghiệp, có ý tưởng hoặc sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo góp phần thay đổi cuộc sống. Dự kiến, thời gian nhận hồ sơ tham dự cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2022, kết quả sẽ được công bố trong vòng chung kết và lễ trao giải vào ngày 17/6/2023.
Quang Ngọc

lên đầu trang