Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 14:53

Thứ hai, 06/05/2024 | 14:53

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 08:16 ngày 27/02/2023

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu suất của hệ thống điện mặt trời nổi – áp dụng tính toán cho hệ thống tại Nhà máy thủy điện Đa Mi

Tóm tắt:
Với tình trạng môi trường sống ngày càng ô nhiễm như hiện nay, công nghệ phát điện sử dụng năng lượng tái tạo nói chung và điện mặt trời nói riêng đóng vai trò ngày càng quan trọng trong bản đồ năng lượng mỗi quốc gia. Bài báo trình bày nghiên cứu tổng quan về Điện mặt trời nổi (ĐMTN) bao gồm: cấu trúc cơ bản, các ưu nhược điểm so với Điện mặt trời mặt đất, các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu suất và giải pháp. Sau đó, mô hình tính toán công suất của nhà máy ĐMTN tại Thủy điện Đa Mi được xây dựng với hai kịch bản giả định tác động khác nhau của nhiệt độ môi trường nhằm xác định, ước lượng hóa sự ảnh hưởng tới công suất phát thực tế của hệ thống. Kết quả mô phỏng được phân tích và tham chiếu tới kết quả nghiên cứu của hai hệ thống thực tế để kiểm nghiệm mô hình và kết luận về ảnh hưởng của môi trường tới hiệu suất của ĐMTN.
Từ khóa: Các thành phần của hệ thống quang điện nổi, Các yếu tố ảnh hưởng thiết kế hệ thống điện mặt trời nổi, Công nghệ điện mặt trời nổi, Hiệu suất quang điện, Nhà máy điện mặt trời nổi.
Các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên hồ thủy điện Đa Mi (Nguồn: www.evn.com.vn/)
Xem chi tiết TẠI ĐÂY
Nguyễn Đức Quang, Vũ Hoàng Giang 
Đại học Điện lực
Nguồn: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Năng lượng - Trường Đại học Điện Lực; Số 29 - (ISSN: 1859 - 4557)
lên đầu trang