Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:48

Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:48

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:23 ngày 03/04/2023

Đoàn công tác Bộ Công Thương khảo sát thực tế hoạt động sản xuất doanh nghiệp tại Long An

Ngày 31/3, Đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.
Đoàn công tác Bộ Công Thương gồm Lãnh đạo Cục Công Thương địa phương, Cục Công nghiệp, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu, Văn phòng Bộ tại phía Nam và chuyên viên các đơn vị liên quan thuộc Bộ đã có buổi khảo sát thực tế tại một số doanh nghiệp sản xuất, cụm công nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn được thụ hưởng chính sách khuyến công trên địa bàn tỉnh Long An.

Đoàn công tác đến kiểm tra thực tế, kết quả, tình hình thực hiện đề án Khuyên công quốc gia điểm năm 2022 tại Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Sáng Việt
Về phía địa phương có sự tham dự của Lãnh đạo Sở Công Thương, đại diện các đơn vị chuyên môn, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại.
Theo đó, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế, kết quả, tình hình thực hiện đề án Khuyến công Quốc gia điểm năm 2022 tại Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Sáng Việt, trên địa bàn huyện Bến Lức. Đây là doanh nghiệp thụ hưởng nguồn kinh phí Khuyến công Quốc gia năm 2022.

Đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc và khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Sản xuất-Thương mại Sáng Việt
Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Hồng Phong - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Sáng Việt - chia sẻ: Thời gian qua, công ty có nhiều nỗ lực trong quá trình sản xuất sản phẩm phục vụ thị trường chiếu sáng. Trong đợt Covid-19 vừa qua, các hoạt động của doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng nặng nề. Dù sau dịch có sự phục hồi nhanh, song năm 2022 lại tiếp tục chịu tác động của lạm phát, dẫn tới sức cầu của thị trường giảm và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp.
Để duy trì hoạt động, công ty đã đưa ra những giải pháp như giảm các chi phí, giảm giá thành sản phẩm, đưa ra sản phẩm mới… nhờ đó đã khắc phục được phần nào khó khăn và doanh thu, lợi nhuận năm 2022 giữ ổn định.

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc và khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Sản xuất-Thương mại Sáng Việt
Tuy vậy bước sang năm 2023, cụ thể là quý I/2023, hoạt động của doanh nghiệp mới chỉ đạt được khoảng 80% và đang gặp nhiều khó khăn. Do vậy doanh nghiệp phải cho công nhân làm việc luân phiên; đồng thời động viên tinh thần cho công nhân chia sẻ với mong muốn cố gắng vượt qua khó khăn của năm nay. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng theo dõi, quan sát những chính sách của Chính phủ như lãi suất, chính sách hỗ trợ... để có phương án hoạt động thích hợp.
Sau khi nghe báo cáo, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đánh giá cao tầm nhìn, hướng đi rất hợp lý của doanh nghiệp khi đã tập trung vào chất lượng, rất đúng với nhu cầu thị trường. Đặc biệt, doanh nghiệp nhiều năm liền đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao và đồng hành với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Với những khó khăn của doanh nghiệp, lãnh đạo các Cục gồm Công nghiệp, Xuất nhập khẩu, Công thương địa phương... đều cho biết các đơn vị này đang có những chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại phía Nam, và Công ty Sáng Việt có thể liên hệ để nhận được hỗ trợ.

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc và khảo sát thực tế tại Công Ty TNHH MTV Công Nghiệp Huafu (Việt Nam)
Phát biểu tai buổi làm việc, ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương địa phương đánh giá cao hoạt động của công ty trong thời gian qua đã đầu tư đúng hướng. Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục đưa nguồn vốn khuyến công Quốc gia về các địa phương, trong đó có Long An. “Ngoài chương trình khuyến công ra thì còn rất nhiều chương trình, đề nghị Trung tâm khuyên công, Sở Công Thương nắm thông tin thêm các đơn vị của Bộ để kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Sáng Việt.
Tiếp đó, tại Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng, huyện Cần Đước, Đoàn đã khảo sát thực tế tại Công Ty TNHH MTV Công Nghiệp Huafu (Việt Nam). Tại TP. Tân An, Đoàn khảo sát thực tế Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn và làm việc với Công ty TNHH Texray Việt Nam. Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Công Thương khảo sát thực tế tại Cụm công nghiệp Tú Phương, nằm trên địa bàn TP. Tân An.

Đoàn công tác Bộ Công Thương khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Texray Việt Nam, tại Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, tỉnh Long An
Tại buổi khảo sát thực tế, Đoàn công tác Bộ Công Thương đã nghe doanh nghiệp báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2022; quý I/2023 và định hướng cả năm 2023…
Các doanh nghiệp, cụm công nghiệp tại buổi làm việc đã có những kiến nghị, đề xuất với Đoàn cũng như Sở Công Thương Long An nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thu hút lao động, hạ tầng giao thông, thị trường, chính sách hỗ trợ… nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất thời gian tới…
Tại buổi làm việc và khảo sát thực tế, Đoàn công tác ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, cụm công nghiệp liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương.
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang