Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 06/05/2024 | 12:55

Thứ hai, 06/05/2024 | 12:55

Đo lường chất lượng

Cập nhật lúc 09:03 ngày 06/04/2023

Bắc Ninh tập huấn nâng cao kiến thức về Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh (Sở KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước. 
Tham dự buổi tập huấn có hơn 300 đại biểu là các cán bộ, công chức phụ trách ISO của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Sở KH&CN cho biết trong những năm qua, công tác cải cách hành chính và xây dựng nền hành chính hiện đại luôn được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong đó, việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước là một giải pháp quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, đặc biệt là việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần hiện đại hóa nền hành chính. 
Hội nghị tập huấn nâng cao nghiệp vụ áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước. (Nguồn ảnh: bacninhtv.vn/)
Bên cạnh đó, việc triển khai xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động hành chính đã giúp các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong việc chuẩn hóa các quá trình giải quyết công việc, cải tiến phương thức thực thi công vụ với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân công dân có liên quan; minh bạch hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, hướng đến một nền hành chính hiện đại, dân chủ, trong sạch và vững mạnh.
Cũng tại buổi tập huấn, hơn 300 học viên đã được chuyên gia của Trung tâm đào tạo thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Việt Nam chia sẻ các chuyên đề Tổng quan về yêu cầu của Tiêu chuẩn Quốc gia về TCVN 9001:2015; Hướng dẫn xây dựng mục tiêu chất lượng, kế hoạch thực hiện mục tiêu; Hướng dẫn công tác áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại các cơ quan hành chính nhà nước...
Đồng thời, các chuyên gia đã trao đổi, thảo luận và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của học viên trong quá trình triển khai áp dụng Hệ thống tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào đơn vị mình. Từ đó, đưa ra các đề xuất, kiến nghị để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh hoạt động chuyển đổi số ngày càng được đẩy mạnh.
Hội nghị đã góp phần tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn nâng cao kiến thức trong công tác áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; góp phần thực hiện mục tiêu theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phương Loan
lên đầu trang