Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ ba, 30/04/2024 | 00:54

Thứ ba, 30/04/2024 | 00:54

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 08:36 ngày 24/04/2023

Kiểm chứng đáp ứng sạc thời gian thực theo thuật toán sạc dài hạn của trạm sạc xe điện tích hợp điện mặt trời

TÓM TẮT
Các nghiên cứu cho thấy việc phối hợp sạc giữa các phương tiện trong trạm sạc xe điện mang lại nhiều lợi ích về kinh tế và kỹ thuật. Các giải thuật lập kế hoạch sạc thường chia ca làm việc thành các khoảng thời gian (15 - 30 phút) và giải các bài toán tối ưu có ràng buộc nhằm đạt được mục tiêu tối ưu toàn cục về kỹ thuật hoặc kinh tế. Tuy nhiên, để hiện thực hóa những kế hoạch sạc đó, các nghiên cứu về đáp ứng thời gian thực theo lệnh điều khiển có được từ kế hoạch sạc dài hạn cần được xét đến. Tại Việt Nam, các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy sự chuyển dịch trong giao thông đô thị trong đó xe điện hai bánh và hạ tầng sạc đi kèm được đánh giá là giải pháp thay thế các xe máy truyền thống và thúc đẩy giao thông đô thị bền vững. Với xu hướng đó, trong nghiên cứu này, các tác giả thực hiện mô hình hóa và đánh giá các đáp ứng điều khiển thời gian thực của trạm sạc xe điện hai bánh với kế hoạch sạc dài hạn có được từ giải thuật phân bổ công suất trong ca làm việc. Nghiên cứu này nhằm bổ sung và củng cố tính khả thi của giải thuật lập kế hoạch sạc dài hạn cho trạm sạc xe điện.
Từ khóa: Xe điện hai bánh; xe đạp điện; xe máy điện; trạm sạc; điện mặt trời.
Nghiên cứu này nhằm bổ sung và củng cố tính khả thi của giải thuật lập kế hoạch sạc dài hạn cho trạm sạc xe điện. (Ảnh minh họa: useful.vn/)
Xem chi tiết TẠI ĐÂY
Nguyễn Ngọc Văn1, Nguyễn Hữu Đức1,*
1Trường Đại học Điện lực
Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Tập 58, Số 5 (Tháng 10/2023)

lên đầu trang