Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 08:38

Thứ bảy, 04/05/2024 | 08:38

Tin KHCN

Cập nhật lúc 16:36 ngày 26/04/2023

Chính thức phát động Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu Vàng 2023

Giống các năm trước, Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu Vàng 2023 sẽ được xét tặng cho công dân Việt Nam không quá 35 tuổi ở trong và ngoài nước.
Cụ thể, Giải thưởng sẽ được xét trao cho tối đa 10 cá nhân xuất sắc thuộc 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; công nghệ y dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường; công nghệ vật liệu mới. Trong đó, các cá nhân nộp hồ sơ phải là công dân Việt nam không quá 35 tuổi đang học tập, nghiên cứu, làm việc ở trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, làm việc. Đồng thời, các đề tài xét duyệt phải là những công trình nghiên cứu, giải pháp khoa học công nghệ nổi bật, có giá trị khoa học cao; có ý tưởng sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội. 
Trao giải Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả cầu vàng năm 2022 (Ảnh: congnghevadoisong.vn/)
Để được xét duyệt Giải thưởng, các cá nhân tham gia có thể đăng ký trực tuyến tại website: http://qcv.tainangviet.vn/, trước ngày 30/07/2023. Trong thời gian đó, các tài liệu liên quan đến đăng ký tham gia Giải thưởng cũng sẽ được đăng tải trên website: https://www.tainangviet.vn/
Giải thưởng Khoa học - Công nghệ Quả cầu Vàng là hoạt động thường niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức từ năm 2003. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời phát hiện, tôn vinh các tài năng trẻ trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, công tác ở lĩnh vực khoa học công nghệ; từ đó kết nối, hỗ trợ, bồi dưỡng, phát huy các tài năng trẻ phục vụ công cuộc phát triển đất nước.
Việc tổ chức sự kiện trong năm 2023 còn đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm chương trình được triển khai thực hiện cũng như hiện thực hóa Đề án “Phát hiện, bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ Việt Nam giai đoạn 2022-2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Tính đến năm 2022, đã có 194 cá nhân xuất sắc trong và ngoài nước được nhận Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng, trong đó: Công nghệ thông tin, chuyển đổi Số và tự động hóa (106 cá nhân); Công nghệ Y- dược (28 cá nhân); Công nghệ Sinh học (19 cá nhân); Công nghệ Môi trường (28 cá nhân) và Công nghệ Vật liệu mới (13 cá nhân).
Quang Ngọc
lên đầu trang