Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:54

Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:54

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:47 ngày 04/05/2023

Rạng Đông: Khát vọng xây dựng doanh nghiệp công nghệ cao tầm khu vực

Mới đây, Rạng Đông kỷ niệm 59 năm Bác Hồ về thăm Nhà máy và đón nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số

Sáng 28/4, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 59 năm Bác Hồ về thăm Nhà máy Rạng Đông (28/4/1964 - 28/4/2023) và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích xuất sắc trong chuyển đổi số doanh nghiệp.
Quang cảnh Lễ kỷ niệm 59 năm Bác Hồ về thăm Nhà máy Rạng Đông (28/4/1964 - 28/4/2023) và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và
Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, xuất hiện thêm không gian số tạo nên môi trường thực - số với dữ liệu và kết nối tạo nên cách sống, cách làm việc thông minh, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã quyết định cần phải thay đổi, phải chuyển đổi số.
Theo đó, chuyển đổi số đã giúp Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông nâng cao trình độ công nghệ số phục vụ điều hành sản xuất. Xây dựng hệ thống sản xuất thông minh, linh hoạt, hướng tới đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng loạt cho các nhu cầu cá biệt hóa của khách hàng. Rạng Đông tập trung 3 lĩnh vực: Sản phẩm cho nhà thông minh, sản phẩm cho thành phố thông minh và sản phẩm cho nông nghiệp thông minh. Trong đó, công ty đã cung cấp 27 đơn hàng cho các địa phương triển khai thành phố thông minh với các thiết bị cảm biến môi trường, cảm biến an ninh; hoặc cung cấp giải pháp chiếu sáng cho tàu cá phục vụ ngư dân đánh bắt hải sản… Nhờ đó, doanh thu công ty tăng trưởng tới 21%/năm sau khi chuyển đổi số.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tham quan một số sản phẩm thuộc hệ sinh thái smarthome của Rạng Đông
Với những thành tích đạt được, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao nỗ lực của Rạng Đông trong việc tìm cho mình một con đường đi riêng trong chuyển đổi số, tận dụng nguồn tri thức xuất sắc, phát triển một chiến lược chuyển đổi số rất bài bản, hình thành cho mình những lý luận về chuyển đổi số. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cần tiếp tục kế thừa quá khứ và mở ra tương lai. Mỗi thế hệ của Rạng Đông phải kể được câu chuyện của thế hệ mình, phải viết lên trang sử của mình để rồi chuyển tiếp cho thế hệ sau.
Bà Vũ Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) bày tỏ niềm tự hào: Rạng Đông có một di sản tinh thần vô giá là lời dạy của Bác Hồ khi Người về thăm Nhà máy ngày 28/4/1964. Từ đó, ngày 28/4 hàng năm cũng là ngày truyền thống thiêng liêng của người Rạng Đông, các thế hệ Người Rạng Đông đã luôn đi theo ánh sáng soi đường của Bác, phấn đấu thi đua SXKD, đạt được nhiều thành tích xuất sắc đưa Công ty phát triển nhanh và bền vững liên tục 33 năm qua.
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trao bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Phong trào " Thi đua lao động sáng tạo làm thỏa lòng Bác mong " Rạng Đông Techday 7
Thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 27/9/2019 về một số cơ chế chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; thực hiện Quyết định 749-QĐ/TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Chiến lược chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng năm 2030, Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Rạng Đông đã thành lập Ban soạn thảo Chiến lược Chuyển đổi số và chính thức thông qua Chiến lược Chuyển đổi số giai đoạn 2020 - 2025.
Từ năm 2020 đến nay, “Ngày Hội sáng tạo Rạng Đông - Techday” được tổ chức một năm hai lần. Rạng Đông mang trong mình tâm thế và khát vọng xây dựng một Rạng Đông mới - doanh nghiệp công nghệ cao, công nghệ số tầm khu vực với doanh thu tăng gấp 4 lần và thu nhập bình quân CBCNV đạt 2.000 USD/người/tháng vào năm 2025, từ đó, vững tin bước ra thị trường quốc tế.
Nguồn: congthuong.vn/
lên đầu trang