Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:26

Thứ sáu, 03/05/2024 | 09:26

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:01 ngày 09/06/2023

Khai mạc Triển lãm ngành Nhựa, In ấn và Đóng gói bao bì

Sáng ngày 8/6, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ngành Nhựa, In ấn và Đóng gói bao bì (Hanoi Plas Print Pack) 2023.
Hanoi Plas Print Pack là sự kiện dành riêng cho ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì, tổ chức định kỳ hai năm một lần tại khu vực phía bắc. Sau 04 năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trở lại. Triển lãm được tổ chức trong 04 ngày, từ 8/6 - 11/6/2023.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm (Ảnh: bnews.vn/)
Theo ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam được đánh giá duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, kinh tế vĩ mô ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quan hệ kinh tế và hoạt động đầu tư kinh doanh sản xuất của Việt nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.
Cùng với sự phát triển của ngành sản xuất trong nước, ngành công nghiệp nhựa, bao bì, in ấn cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, được đánh giá là ngành công nghiệp hỗ trợ có tiềm năng lớn. Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp trong ngành cần phải thay đổi, tìm kiếm những sản phẩm có công nghệ cao, quy trình sản xuất và quản lý hiện đại. Do đó, việc tổ chức Triển lãm Hanoi Plas Print Pack 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối trao đổi thông tin, tiềm năng hợp tác cả trong nước và quốc tế.
“Tôi đánh giá cao việc tổ chức Triển lãm chuyên ngành Hanoi Plas Print Pack, quy tụ các DN sản xuất và thương mại trong ngành mang tới những công nghệ, giải pháp, máy móc thiết bị và nguyên liệu chất lượng cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Đồng thời, tin tưởng rằng đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước tiếp cận với công nghệ, kỹ thuật, dịch vụ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của các sản phẩm ngành công nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế” - ông Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.
Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam - Hồ Đức Lam: “Ngành nhựa Việt Nam hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10-12% mỗi năm. Doanh thu ngành năm 2022 cũng đã đạt hơn 25 tỷ USD, tăng 5.7% so với cùng kỳ năm 2021.”
Triển lãm năm nay thu hút đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia, với nhiều doanh nghiệp nổi tiếng đang hoạt động trong ngành như:CMIC, GUIBAO, BOLE, CUTECH, FU CHUN SHIN, SHINI và BOUCHERIE (ngành nhựa); SANSIN, FUJIFILM, EPSON và H    X PRODUCTION (ngành in ấn) LI SHENQ, BAO BI HOA TRUNG, JORN và DRICK (ngành bao bì, đóng gói).... 
Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm (Ảnh: bnews.vn/)
Các đơn vị tham gia sẽ tiến hành giới thiệu sản phẩm, máy móc, công nghệ của doanh nghiệp phục vụ cho một số lĩnh vực trong ngành như: Nhựa (Máy thổi khuôn; Máy dập và đúc khuôn; Máy đùn; Thiết bị ép khuôn…); Cao su (Chất làm phẳng tấm phẳng; Máy trộn và máy tinh luyện; Thiết bị tạo khuôn mẫu; Nguyên vật liệu và Chất phụ liệu…); Máy kiểm tra chất lượng (Dụng cụ điện tử tự động; Thiết bị đo đạc và kiểm soát; Máy trộn và máy tinh luyện; Thiết bị giám sát); In ấn (Thiết bị phủ; Thiết bị đo màu; Máy làm phong bì; Máy in & Phụ kiện; Vật liệu in & Chất hỗ trợ; In lụa) và Bao bì (Bao bì các tông, Túi giấy và Túi gấp; Bao bì linh hoạt; Máy đóng bao bì; Vật liệu đóng gói; Hệ thống phân phối, hậu cần; Hệ thống kiểm soát chất lượng; Nguyên vật liệu và chất phụ trợ…).
Qua đó giúp hình thành cầu nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp để trao đổi thông tin, tiềm năng hợp tác nhằm thu hút sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài vào thị trường Việt Nam; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, tại Triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên được trình bày bởi Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) và FujiFilm Business Innovation Vietnam nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về ngành nhựa, in ấn, đóng gói bao bì và định hướng phát triển của ngành trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ. Ngoài ra, Hội thảo còn mang đến cơ hội xây dựng các kết nối có giá trị để các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm được cung cấp thêm thông tin hữu ích về chính sách, tiềm năng và cơ hội phát triển khi tham gia vào thị trường Việt Nam.
Với hơn một thập kỷ phát triển, Hanoi Plas Print Pack đã trở thành một trong những sự kiện công nghiệp nổi bật nhất ở miền Bắc Việt Nam. Đây là năm thứ 11 Triển lãm được tổ chức với quy mô gồm 130 đơn vị triển lãm với 340 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bỉ, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, UK, và Việt Nam.
Trong lần tổ chức trước đó vào năm 2019, Hanoi Plas Print Pack được đánh giá là một trong những sự kiện triển lãm được tổ chức thành công nhất, khi thu hút hơn 180 đơn vị từ 10 quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới, ghi nhận sự tăng trưởng hơn 50% về số lượng đơn vị tham gia so với trước đó. 
Quang Ngọc



lên đầu trang