Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 02:32

Thứ hai, 29/04/2024 | 02:32

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:29 ngày 20/02/2023

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp

Mới đây, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Arcadyan Technology Việt Nam nhằm thúc đẩy việc hợp tác chuyên sâu trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: haui.edu.vn/)
Tham dự buổi làm việc có TS. Kiều Xuân Thực - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ông David Liu - Tổng giám đốc Công ty Arcadyan Technology Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số phòng, ban có liên quan của hai đơn vị. 
Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Kiều Xuân Thực đã thay mặt ban lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội giới thiệu một số thông tin tổng quan, các ngành đào tạo và chương trình nghiên cứu của nhà trường; nhấn mạnh Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã trải qua 125 năm hình thành và phát triển, trở thành địa chỉ vàng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển của đất nước và các doanh nghiệp.
Trong suốt chương trình học tập của sinh viên, nhà trường luôn quan tâm, chú trọng việc phát triển các chương trình đào tạo gắn với việc thực hành, “học đi đôi với hành”; nhấn mạnh công tác đào tạo gắn với việc làm là một trong những nội dung quan trọng trong hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp. Do đó, đại diện nhà trường rất trân trọng và mong muốn sau buổi làm việc hôm nay sẽ mở ra cơ hội hợp tác chặt chẽ giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty Arcadyan Việt Nam trong thời gian tới, nhằm tạo ra sự hợp tác chiến lược giữa nhà trường và doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích cho các bên.
Đáp lại những chia sẻ thân tình của TS. Kiều Xuân Thực, ông David Liu - Tổng giám đốc Công ty Arcadyan VN đánh giá cao sự quan tâm và chia sẻ của lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ông chia sẻ, Arcadyan Việt Nam được xây dựng trên diện tích 150.000 m2 tại Khu Công Nghiệp Thăng Long 3 Vĩnh Phúc, với 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất các thiết bị kết nối mạng không dây như: Bộ phát Wifi, bộ mở rộng Internet, bộ thu, phát tín hiệu không dây HDMI…. Đây đều là những lĩnh vực phát triển phù hợp với chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhất là những ngành đào tạo có tiếng như: công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, điện tử, điều khiển tự động hóa, công nghệ điện tử viễn thông…
Do đó, ông David Liu nhấn mạnh việc hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Arcadyan Việt Nam chính là câu trả lời tối ưu cho bài toán việc làm sau đào tạo mà lãnh đạo nhà trường đang trăn trở, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo có thế mạnh của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trong khi đó, việc hợp tác sẽ mang lại cho Arcadyan Việt Nam một nguồn nhân lực chất lượng cao, giúp tối đa hóa việc sử dụng nguồn nhân lực hiện tại và trong tương lai của công ty.
Với những mục tiêu đặt ra, đại diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Công ty Arcadyan Việt Nam sẽ cùng phối hợp xây dựng chiến lược, kế hoạch lâu dài cho việc hợp tác, chú trọng thúc đẩy mô hình thực tập cho sinh viên tại doanh nghiệp.
Đồng thời, trong chương trình hợp tác, hai bên còn nhấn mạnh việc thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực khác như: nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, nhằm tạo ra sự liên kết cao nhất giữa Arcadyan Việt Nam và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong thời gian tới. 
Đại diện hai đơn vị tiến hành chụp ảnh và trao quà lưu niệm (Ảnh: haui.edu.vn/)
Ngoài Công ty Arcadyan Việt Nam, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã và đang có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 3.000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ,... với nhiều chương trình hợp tác sâu rộng song phương và đa phương, giúp nâng cao chất lượng đào tạo, cải thiện vị thế của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trên môi trường học thuật quốc tế.
Quang Ngọc
lên đầu trang