Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 01:01

Chủ nhật, 05/05/2024 | 01:01

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 08:11 ngày 19/06/2023

Tối ưu thiết bị hoàn thiện giếng Anchor Latch của Packer - Cho chiến dịch phát triển giai đoạn I, Mỏ BRS, Dự án GBRS, Algeria

Tóm tắt: 
Được đánh giá là một trong những dự án tiềm năng của Tổng công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) tại nước ngoài, việc giảm thiểu chi phí, tối ưu hóa thiết kế, tận dụng thiết bị sẵn có luôn được đặt lên hàng đầu tại dự án GBRS, Algeria.
Dự án khai thác GBRS tại Algeria của PVEP (Ảnh: petrovietnam.petrotimes.vn/)
Trong quá trình thi công phát triển khai thác Pha I, việc sử dụng cửa sổ trượt/ ống trượt (SSD) do Baker Oil Tools (BOT) cung cấp gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuần hoàn, thu hồi dung dịch khoan, dung dịch hoàn thiện sau khi lắp đặt bộ hoàn thiện. Điều này dẫn đến việc không thể tuần hoàn thu hồi dung dịch hoặc thu hồi mất nhiều thời gian, kèm theo các phát sinh hỏng thiết bị khác, từ đó chi phí giếng bị phát sinh cao. Nhóm tác giả đã tham khảo, nghiên cứu và quyết định sử dụng thêm thiết bị Anchor Latch, lắp phía trên Premier Removable Production packer (packer để cách ly và bảo vệ lòng giếng) đã mua để giải quyết khó khăn trên, đồng thời đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tiến độ, kinh tế.
Từ khóa: Anchor latch, BRS, SSD
Thông tin chi tiết, xem tại đây
Đinh Trọng Huy, Nguyễn Quốc Hưng, Đoàn Quang Hiệp, Ngô Lê Hưng, Phan Tiến Dũng, Đinh Văn Thùy, Nguyễn Quang Hưng
(Nguồn: Tạp chí Khoa học & Công nghệ, số 51 - 5/2023)
lên đầu trang