Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:00

Chủ nhật, 28/04/2024 | 02:00

Tin KHCN

Cập nhật lúc 09:21 ngày 06/07/2023

Cơ hội tiếp cận các giải pháp tự động hoá cho ngành cơ khí Việt Nam

Tại Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Vietnam) vừa được khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp ngành cơ khí sẽ có cơ hội được tiếp cận các giải pháp ứng dụng tự động hoá trong và ngoài nước.
Trong xu thế hội nhập toàn cầu, Việt Nam đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá, ngành nghề kỹ thuật nào cũng cần đến tự động hoá. Phải khẳng định, hệ thống điều khiển và tự động hoá có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả các ngành kinh tế.
Nhu cầu về các giải pháp ứng dụng tự động hóa, cắt giảm thời gian chết trong sản xuất, cải thiện độ chính xác nhằm thúc đẩy hiệu suất vận hành đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại giúp kết nối, điều khiển các loại máy móc, robot vận hành chính xác và mang đến sản phẩm chất lượng cao, đồng đều. Với khả năng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ của máy móc tự động, quy trình sản xuất của doanh nghiệp không bị gián đoạn so với hoạt động thủ công truyền thống.
Khu vực trưng bày về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI tại MTA Vietnam 2023 (Ảnh: Quân đội nhân dân)
Trước nhu cầu đó, MTA Vietnam 2023 quay trở lại với sự tham gia của hơn 400 nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng các công nghệ, máy móc tiên tiến nhất trong khu vực cũng như thế giới về robot học, tự động hóa, cánh tay robot sử dụng công nghệ AI,... sẽ được giới thiệu đến khách tham quan chuyên ngành.
MTA Vietnam năm nay mang sứ mệnh tạo không gian triển lãm mở nhằm kết nối nhà cung cấp với khách hàng doanh nghiệp, tạo điều kiện để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, công nghệ mới. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm kiếm công nghệ, giải pháp vận hành tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất của mình.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, MTA Vietnam 2023 còn diễn ra chuỗi hội thảo chuyên đề cung cấp thông tin, kỹ thuật cập nhật trong ngành máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại. Một số hội thảo trọng tâm như: “Nâng tầm công nghệ trước kỷ nguyên tự động hóa”, “Xu hướng ứng dụng AI/IoT/Machine learning giúp tối ưu hiệu quả làm việc, tiết kiệm chi phí trong ngành chế tạo”, “Ứng dụng của công nghệ laser trong ngành cơ khí chính xác”, “Những đột phá mới nhất trong công nghệ in 3D dùng cho chế tạo và tương lai của ngành sản xuất bồi đắp”... 
Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 19 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 4-7/7/2023. Dự kiến, thu hút hơn 12.000 khách trong nước và quốc tế tham quan.
Tuệ Lâm
lên đầu trang