Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:23

Chủ nhật, 28/04/2024 | 04:23

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:16 ngày 07/07/2023

Kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ với các giải pháp số

Sáng 6/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) đã khai mạc Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2023. Chương trình được tổ chức nhằm mục đích kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp. 
Với chủ đề "Kết nối hợp tác – Vượt khó, vươn xa", Biztech Việt Nam 2023 sẽ tạo cơ hội ưu đãi các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số lớn nhất trong năm 2023 dành cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa. (Ảnh: techsignin)
Năm 2023 là năm đầu tiên Biztech Việt Nam được tổ chức với mục đích kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp. Với chủ đề "Kết nối hợp tác – Vượt khó, vươn xa", Biztech Việt Nam 2023 sẽ tạo cơ hội ưu đãi các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số lớn nhất trong năm 2023 dành cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa), ngoài việc cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn chi tiết từng bước chuyển đổi số, kết nối và tư vấn trực tiếp… thì tất cả các giải pháp được giới thiệu tại Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2023 đều cam kết có các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.
Trong khuôn khổ Biztech Việt Nam 2023, các doanh nghiệp có cơ hội được các chuyên gia đến từ các tập đoàn công nghệ, sản xuất lớn của thế giới như Bosch, Advantech… hướng dẫn, tư vấn và tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình sản xuất. Đồng thời, các chuyên gia cũng sẽ chia sẻ về mô hình nhà máy 4.0, chuyển đổi số cho các nhà máy thế hệ cũ, các nền tảng, giải pháp IoT cho sản xuất và phương pháp luận về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất.
Nhiều giải pháp để thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp được giới thiệu tại Biztech 2023  (Ảnh: techsignin)
Với mục tiêu thúc đẩy và hỗ trợ chuyển đổi số cho khối doanh nghiệp, qua đó góp phần phát triển kinh tế số, chương trình nhận được sự hưởng ứng, đồng hành tham gia của các cơ quan, sở ngành của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam, các Hiệp hội doanh nghiệp. Ban Tổ chức định hướng đưa Biztech trở thành hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy, kết nối chuyển đổi số một cách thực tiễn.
Trước tốc độ phát triển vượt bậc của công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng và xã hội nói chung, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp công nghệ cần sát cánh đưa ra các chương trình tư vấn, hỗ trợ từ chính sách mang tính đột phá đến mô hình hợp tác tài trợ công nghệ khác biệt… giúp các doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, tăng tốc vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo lợi thế cạnh tranh.
Các phiên Hội thảo, triển lãm và các hoạt động kết nối kinh doanh tại Biztech diễn ra trong 2 ngày từ 6-7/7/2023.
Tuệ Lâm
lên đầu trang