Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:43

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:43

Tin KHCN

Cập nhật lúc 17:37 ngày 13/07/2023

Nhà máy Bao bì (THACO Industries): Đẩy mạnh sản xuất thùng carton từ chất liệu giấy tái sinh

Thùng carton của Nhà máy Bao bì (thuộc THACO Industries) được làm bằng chất liệu giấy tái sinh (kraft), sử dụng mực in gốc nước kháng trầy xước rất thân thiện với môi trường.
Thùng carton của Nhà máy Bao bì được làm bằng chất liệu giấy tái sinh (kraft)
Nhà máy Bao bì chuyên sản xuất kinh doanh đa dạng sản phẩm bao bì carton với công suất 40.000 tấn sản phẩm mỗi năm, phục vụ đóng gói linh kiện phụ tùng, hóa chất, áo ghế, thực phẩm, nước giải khát, may mặc, giày da, nông sản… cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hệ thống quản lý chất lượng của công ty đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Nhà máy được trang bị đầy đủ các thiết bị thử nghiệm đối với sản phẩm thùng carton như: Máy đo độ nén cạnh, nén vòng, máy đo độ nén thùng, thiết bị đo độ hút ẩm… đảm bảo các sản phẩm được thử nghiệm chất lượng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trước khi sản xuất hàng loạt.
Từ đầu năm đến nay, Nhà máy Bao bì đã sản xuất hơn 5 triệu bộ sản phẩm cung cấp cho các đối tác, đạt doanh thu 120 tỷ đồng. Dự kiến sản lượng cả năm 2023 đạt 13,5 triệu bộ sản phẩm với doanh thu khoảng 300 tỷ đồng.
Thùng carton của Nhà máy Bao bì được làm bằng chất liệu giấy tái sinh (kraft), sử dụng mực in gốc nước kháng trầy xước, thân thiện với môi trường. Sản phẩm được sản xuất trên các dây chuyền, máy móc tiên tiến, tự động từ công đoạn cán sóng, in bế - gấp - dán, bó dây cho đến đóng kiện thành phẩm.
Loại giấy kraft này rất bền về cơ học, tính dai và chống thấm tốt. Hiện nay, giấy kraft đã được sử dụng trong rất nhiều trong lĩnh vực: túi đựng thực phẩm, thùng carton. Các loại giấy kraft có định lượng cao, độ dày được sử dụng để làm name card, thẻ tag quần áo. Một số loại được sử dụng làm bao thư, bìa hồ sơ…
Ngoài ra, giấy kraft còn được tái chế lại thành các loại giấy tập học sinh, giấy cho thùng caton. Vì thế, loại giấy này rất thân thiện với môi trường. Đặc biệt là rất dễ phân hủy, giá thành lại rẻ hơn so với các loại túi giấy phổ thông trên thị trường. Giấy kraft còn được sử dụng nhiều trong sản xuất túi giấy và thay thế dần cho túi giấy sử dụng giấy couche có cán màng POPP.
Một số hình ảnh sản xuất bao bì carton thân thiện môi trường
Dây chuyền cán sóng
Dây chuyền bế tự động
Dây chuyền in - bế tự động
Dây chuyền đóng gói
Nguồn: Tạp chí Công Thương
lên đầu trang