Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:24

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:24

Tin KHCN

Cập nhật lúc 17:01 ngày 31/07/2023

Phát huy vai trò của các hội khoa học và kỹ thuật ngành

Sáng 28/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban các hội khoa học và kỹ thuật ngành toàn quốc nhằm đánh giá sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
 
Quang cảnh Hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng nêu rõ: Thời gian qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã thực hiện vai trò cầu nối giữa các tổ chức thành viên với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức khác nhằm giải quyết những vấn đề chung đối với đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ. Đồng thời, tham mưu cho Đảng và Nhà nước những vấn đề lớn về chủ trương, chính sách phát triển; đoàn kết tập hợp các trí thức khoa học và công nghệ; đào tạo nguồn nhân lực...
Trong thành công đó, các hội khoa học và kỹ thuật ngành có vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổ chức và hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đối với công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ.
Trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các hội khoa học và kỹ thuật ngành toàn quốc sẽ cùng nhau tích cực triển khai các hoạt động, thể hiện rõ ý thức trách nhiệm cao đối với việc xây dựng và phát triển Liên hiệp hội là tổ chức chính trị-xã hội, là ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh cho biết, nhiều hội khoa học và kỹ thuật ngành đã triển khai các đề tài, nhiệm vụ, dự án khoa học công nghệ từ nguồn kinh phí do Liên hiệp Hội Việt Nam hỗ trợ; triển khai công tác chuyển đổi số trong các lĩnh vực chuyên ngành; phối hợp với các công ty, trường đại học, viện nghiên cứu trong công tác nghiên cứu khoa học để ứng dụng trong thực tiễn.
Hoạt động tư vấn, phản biện diễn ra sôi nổi, bám sát tình hình kinh tế-xã hội của đất nước; hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức, đào tạo cũng được quan tâm, đẩy mạnh...
Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh bày tỏ mong muốn các hội khoa học và kỹ thuật ngành chủ động triển khai thực hiện quy chế phối hợp hoạt động và nâng cao chất lượng và nội dung phối hợp hoạt động với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; mở rộng mối quan hệ liên kết với các bộ, ngành và địa phương, nhất là với các doanh nghiệp để mở rộng phạm vi và tăng nguồn lực hoạt động...
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã nghe 2 tham luận và thảo luận về: Phát huy vai trò tư vấn, phản biện của các hội khoa học và kỹ thuật ngành toàn quốc trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Vai trò của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các hội khoa học và kỹ thuật ngành trong chiến lược và kế hoạch quốc gia về tăng trưởng xanh.
Nguồn: Nhân dân
lên đầu trang