Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:53

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:53

Tin KHCN

Cập nhật lúc 15:31 ngày 14/08/2023

Kết nối cung cầu công nghệ “Công nghệ xanh – Tương lai xanh”

Kết nối phát triển thị trường khoa học công nghệ năm 2023 đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu công nghệ và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo tại TP. Đà Nẵng.
Ngày 11/8, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức chương trình kết nối phát triển thị trường khoa học công nghệ năm 2023 với chủ đề “Công nghệ xanh – Tương lai xanh”.
Đây là hoạt động nhằm phát triển thị trường khoa học công nghệ, đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu công nghệ và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo Đà Nẵng.
Kết nối cung cầu công nghệ thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn
Triển lãm kết nối cung cầu công nghệ Đà Nẵng có quy mô hơn 40 gian hàng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp công nghệ, startup TP. Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, tỉnh Nghệ An, Cà Mau, Bình Thuận… trưng bày, giới thiệu các mô hình, thiết bị, công nghệ đổi mới sáng tạo, các dự án khởi nghiệp có tính ứng dụng vào thực tế cao.
Triển lãm nhằm tăng cường kết nối trong hoạt động chuyển giao công nghệ giữa bên cung và bên cầu công nghệ; thúc đẩy sự đổi mới công nghệ của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, mở rộng kết nối giữa TP. Đà Nẵng với các tỉnh, thành khác trong cả nước và khu vực.
Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra 2 hội thảo khoa học về đổi mới sáng tạo. Hội thảo “Tiềm lực phát triển thị trường khoa học công nghệ - Cơ chế và giải pháp công nghệ mới hỗ trợ cho doanh nghiệp Đà Nẵng” với chủ đề “Công nghệ xanh – Tương lai xanh” thông tin các chương trình, chính sách phát triển thị trường khoa học và công nghệ Đà Nẵng đến năm 2030 và một số tiềm lực phát triển thị trường khoa học và công nghệ Đà Nẵng; chia sẻ các kiến thức áp dụng công nghệ để giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường như sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý tài nguyên hiệu quả, xây dựng hệ thống thông minh cho việc giám sát và quản lý môi trường. Hội thảo cũng là diễn đàn để trao đổi các giữa các nhà quản lý nhà nước với doanh nghiệp, cộng đồng khoa học về các giải pháp để phát triển công nghệ xanh.
Hội thảo “Tiềm lực phát triển thị trường khoa học công nghệ - Cơ chế và giải pháp công nghệ mới hỗ trợ cho doanh nghiệp Đà Nẵng” chia sẻ các kinh nghiệm ứng dụng công nghệ xanh vào sản xuất, giảm tác động tiêu cực đến môi trường
Tại Hội thảo “Kết nối chuyên giao công nghệ nhập khẩu cho doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng” với chủ đề “Chuyển giao công nghệ - Chuyển giao tri thức”, các chuyên gia, doanh nghiệp, startup đã cùng cập nhật thông tin, trao đổi về các sản phẩm công nghệ nhập khẩu có thể chuyển giao ứng dụng cho doanh nghiệp trong nước; đánh giá nhu cầu, khả năng tiếp cận của doanh nghiệp Đà Nẵng với các công nghệ nhập khẩu này; kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong ứng dụng các công nghệ nhập khẩu vào phục vụ sản xuất.
Nguồn: Báo Công Thương
lên đầu trang