Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 12:01

Thứ sáu, 03/05/2024 | 12:01

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:36 ngày 18/09/2023

HUIT tổ chức Workshop Ứng dụng AI và tên miền Quốc gia để xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên

Vừa qua, hàng trăm sinh viên trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) đã đăng ký thành công tên miền .ID.VN tại  Workshop “Ứng dụng AI và tên miền quốc gia ID.VN để xây dựng Personal Branding”.
Trước sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng 4.0, việc hiểu rõ về cách tí tuệ nhân tạo (AI) hoạt động và cách tận dụng tên miền quốc gia .VN để xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ là một lợi thế lớn cho các bạn sinh viên. Hơn nữa, việc sử dụng tên miền quốc gia .VN là một phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Tên miền .VN không chỉ định danh một cá nhân hay doanh nghiệp có nguồn gốc từ Việt Nam mà còn mang trong mình giá trị về văn hóa, danh tiếng và độ tin cậy.
Do đó, Workshop  “Ứng dụng AI và tên miền quốc gia ID.VN để xây dựng Personal Branding” được HUIT phối hợp với P.A Việt Nam tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên nhà trường cơ hội để học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực AI và quản lý tên miền. Sự kiện cũng tạo cơ hội để kết nối, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mạng lưới quan hệ trong cộng đồng sinh viên và chuyên gia công nghệ. 
Sự kiện được kỳ vọng sẽ giúp các bạn sinh viên có kiến thức cần thiết để định hình và phát triển thương hiệu cá nhân độc đáo, sáng tạo trong thời đại số hóa.
Tổng quan buổi Workshop tại trường Đại học Công Thương TP.HCM (Ảnh:  PA Việt Nam)
Workshop “Ứng dụng AI và tên miền quốc gia ID.VN để xây dựng Personal Branding” đã thu hút một lượng lớn sinh viên có đam mê và quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin và Marketing. Thông qua đó, sinh viên và giảng viên có cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới nhất về AI và tên miền ID.VN, góp phần nâng cao năng lực cho cộng đồng học thuật cũng như chuẩn bị hành trang để các bạn trẻ tự xây dựng thương hiệu cá nhân số chỉn chu nhất cho bản thân.  
Đại diện P.A Việt Nam -  Ông Dương Tấn Lộc (CPO Web30s) đã có phần chia sẻ về chủ đề “Định hướng thiết lập thương hiệu cá nhân với Web30s & tên miền .ID.VN”. Thông qua việc hiểu và thao tác các công cụ trên Web30s, các sinh viên có thể bắt đầu khởi tạo và phát triển thương hiệu cá nhân của mình trên Internet bằng trên miền quốc gia .ID.VN hiệu quả và chuyên nghiệp.
Trong buổi Workshop, đã có hàng trăm tên miền quốc dân .ID.VN được đăng ký thành công bởi các bạn sinh viên trường Đại học Công Thương TPHCM. Mong rằng, đây là bước đệm để các bạn trẻ có thể tự do bứt phá với thương hiệu cá nhân của mình.
Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang trở thành một trợ thủ đắc lực cho cuộc sống. Theo thống kê năm 2021, khoảng 37% doanh nghiệp đã tập trung triển khai AI hoặc sử dụng AI trong một mảng cụ thể của công việc.
Báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew (2021), có đến 81% người dùng tại Mỹ sử dụng trợ lý ảo như Siri hoặc Google Assistant trên điện thoại di động. Các số liệu trên cho thấy AI là công nghệ tiên tiến và chắc chắn sử dụng rộng rãi trong tương lai.
Tuệ Lâm


lên đầu trang