Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 20:28

Thứ năm, 02/05/2024 | 20:28

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:45 ngày 22/09/2023

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học

Vừa qua, Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) đã phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Giáo dục INTEREDU tổ chức Khóa học ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học dành cho viên chức giảng viên trong nhà trường.
TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà Trường chia sẻ tại khóa học. (Ảnh:huit.edu.vn)
Khoá học được tổ chức nhằm trang bị, củng cố, cập nhật những kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) cho viên chức giảng viên. Giúp viên chức giảng viên nhà trường sử dụng các ứng dụng AI để có thể tối ưu hóa công việc, giúp nâng cao hiệu quả công việc, rút gọn thời gian, có độ chính xác cao hơn, bền vững hơn và sáng tạo tối đa trong công việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
Các nội dung chính trong khoá học bao gồm: Giới thiệu về AI, lịch sử phát triển, Generative AI; Ứng dụng của AI trong giảng dạy và học tập; Ứng dụng của AI trong nghiên cứu khoa học; Tương lai của AI trong giáo dục và nghiên cứu và Q&A.
Viên chức giảng viên nhà trường tích cực trao đổi, tương tác trong khoá học (Ảnh: huit.edu.vn)
Song song với các nội dung đào tạo, sẽ có phần trao đổi tương tác, giải đáp những thắc mắc của người học. Từ đó, tạo cơ hội để các học viên chia sẻ, trao đổi nghiên cứu, thảo luận các vấn đề liên quan đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và nghiên cứu khoa học, góp phần thúc đẩy tích cực quá trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Khóa học ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học được Trung tâm Công nghệ Thông tin hỗ trợ 100% chi phí. Kết thúc khoá học, mỗi học viên sẽ được Trung tâm cấp chứng nhận hoàn thành khoá học.
Trong những năm qua, Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm và tổ chức các hoạt động đào tạo nhằm trang bị, củng cố, cập nhật kiến thức cho viên chức, giảng viên. Trong thời gian sắp tới, Trường sẽ phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn tổ chức thêm nhiều hoạt động đào tạo phù hợp với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2022-2030 trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, tiến tới xây dựng đại học thông minh. 
Tuệ Lâm
lên đầu trang