Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:38

Chủ nhật, 28/04/2024 | 03:38

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:03 ngày 29/09/2023

HAUI - WVCEA: Mở rộng quan hệ, hợp tác phát triển nguồn nhân lực

Vừa qua, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội trao đổi kỹ năng nghề thế giới, Hàn Quốc (WVCEA).
Tham dự buổi làm việc, phía HAUI có PGS.TS.Phạm Văn Đông - Phó Hiệu trưởng; TS.Lê Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế; TS.Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp; Ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Công ty Letco (Công ty trực thuộc HaUI). Về phía WVCEA có ông Seo Jong Wook - Chủ tịch Hiệp hội; ông Ryu Seok Hoon - Hội trưởng chi nhánh Hà Nội; ông Bae Jae Gi - Cố vấn chi nhánh Hà Nội.
Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Công nghiệp Hà Nội và Hiệp hội trao đổi kỹ năng nghề thế giới, Hàn Quốc (Ảnh: Haui)
Tại buổi làm việc, PGS.TS.Phạm Văn Đông đã giới thiệu về thế mạnh của nhà trường trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao ngành cơ khí, điện tử, ô tô…; thế mạnh trong xuất khẩu lao động cũng như các chương trình du học, thực tập hấp dẫn tại nước ngoài của Công ty LETCO (công ty trực thuộc HaUI).
Phía WVCEA cũng cho thấy những ấn tượng với bề dày truyền thống 125 năm của Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng như những thành quả hiện tại mà nhà trường đạt được. Hy vọng trong tương lai sẽ có được nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi với HaUI, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để cùng phát triển.
Đại học Công nghiệp Hà Nội có đa dạng các ngành nghề đào tạo, nhất là những ngành có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao như ngành ô tô, xe điện…, vì vậy, chúng tôi tin chắc rằng, sẽ có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác với nhà trường trong tương lai” - đại diện WVCEA khẳng định.
Thoả thuận ký kết nêu rõ, hai bên sẽ có những hoạt động như: tổ chức các cuộc thi trao đổi kỹ năng nghề và lễ hội giao lưu văn hóa - kinh tế - giáo dục giữa hai nước; trao đổi và phát triển nguồn nhân lực giữa hai bên; tìm kiếm và phát triển các lĩnh vực giao lưu hợp tác khác.
Đại diện hai đơn vị cũng đưa ra những cam kết trong việc tăng cường hợp tác, nhằm xây dựng chiến lược lâu dài, bền vững, khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh của hai bên. Đồng thời, hy vọng buổi làm việc sẽ mở ra những hướng hợp tác nhiều triển vọng trong tương lai cho HAUI  và WVCEA.
Hiệp hội trao đổi kỹ năng nghề thế giới, Hàn Quốc (WVCEA) được thành lập thông qua sự hợp tác giữa các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực: giáo dục, công nghệ, học thuật,… để giải quyết những khó khăn mà các lĩnh vực ngành nghề gặp phải.
Tuệ Lâm
lên đầu trang