Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ tư, 01/05/2024 | 17:35

Thứ tư, 01/05/2024 | 17:35

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:44 ngày 27/11/2023

Kết nối, giới thiệu sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

20 gian hàng giới thiệu công nghệ, sản phẩm từ kết quả nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi số và tự động hóa đã được diễn ra tại Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, từ ngày 16/11 - 18/11.
“Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo” khai mạc sáng 16/11, tại Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị.
Sự kiện do Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị phối hợp với Hội Tự động hoá Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội đồng Nữ Doanh nhân Việt Nam – Asean, Chi Hội Doanh nhân Quốc tế Việt - Âu, Hội Kinh tế số, tổ chức.
Sự kiện kéo dài ba ngày, nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ chế biến, thủ công mỹ nghệ. 
Các đại biểu ấn nút khai mạc “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo”. Ảnh: BL
Phát biểu khai mạc, ông Trần Đắc Hiến, Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Nasati) cho biết phát triển thị trường khoa học công nghệ là chủ trương lớn và quan trọng của Đảng, Chính phủ. Những năm qua dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, các đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ kết nối cung cầu công nghệ nhằm phát triển thị trường đặc biệt này. 
Tuy nhiên, ông Trần Đắc Hiến cũng thẳng thắn nhìn nhận, so với mục tiêu, nhu cầu và kỳ vọng, thị trường khoa học công nghệ có kết quả vẫn còn khiêm tốn. "So với các thị trường khác như vốn, chứng khoán, lao động, thị trường khoa học công nghệ còn nhiều hạn chế cả bên cung cầu và các tổ chức trung gian hỗ trợ kết nối", ông Trần Đắc Hiến cho biết.
Bởi vậy, theo ông Trần Đắc Hiến, cần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kết nối nhằm hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.
Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia kỳ vọng thông qua tuần lễ với hoạt động trình diễn kết nối có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển, giúp nghiên cứu nhà khoa học và doanh nghiệp gặp nhau, đạt được kết quả về kinh tế thực tiễn. 
Ông Dương Nguyên Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tự động Hóa cũng cho hay, việc trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo giúp các công nghệ được phổ biến rộng rãi cho người dân, kích cầu kết nối nhà nghiên cứu với đơn vị sản xuất với nhau, hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước. 
Tại sàn giao dịch công nghệ, hơn 20 gian hàng đến các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các Hội, Hiệp hội trưng bày các các lĩnh vực công nghệ như cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, chuyển đổi số, nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa. Trong số này các sản phẩm áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong nông nghiệp công nghệ cao, thiết bị chăm sóc sức khỏe, công nghệ xanh thu hút sự quan tâm. 
Trong khuôn khổ Tuần lễ còn có tọa đàm về sản phẩm, ứng dụng, hướng dẫn định danh hay kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Song song còn có hội thảo về ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp sản xuất, nông nghiệp hữu cơ, ngân hàng và bảo hiểm; Ứng dụng xanh vào hành trình cuộc sống; Ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo phục vụ sản xuất nông nghiệp và xử lý môi trường; Xây dựng nội dung và làm video hỗ trợ kinh doanh trên mọi nền tảng số, trên nền tảng chat GPT.
Nguồn: dangcongsan.vn
lên đầu trang