Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:53

Thứ sáu, 03/05/2024 | 21:53

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:47 ngày 30/03/2022

​Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tăng cường hợp tác doanh nghiệp

Ngày 23/03, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (QUI) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Công ty CP CNC Vĩnh Phúc. Thông qua buổi gặp mặt, đôi bên tiếp tục củng cố, mở rộng mối quan hệ doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trước khi ra trường.
Đại diện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (QUI) và Công ty CP CNC Vĩnh Phúc (Ảnh: qui.edu.vn/)
Với mục đích tìm kiếm những vị trí việc làm tốt để sinh viên QUI có thêm nhiều cơ hội lựa chọn sau khi ra trường, đồng thời tạo điều kiện để sinh viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp ngay khi còn ngồi trên nhà trường. Nhà trường đã và đang tăng cường và thắt chặt mối quan hệ với các doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP CNC Vĩnh Phúc - công ty chuyên về các ngành gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại.
Quang cảnh buổi họp mặt (Ảnh: qui.edu.vn/)
Tại buổi làm việc, lãnh đạo cả hai phía đã giới thiệu về đơn vị của mình từ cơ cấu tổ chức, ngành nghề đào tạo, kinh doanh, đến như những thế mạnh của cả hai phía. Phía nhà trường đã lắng nghe những cơ hội mà đối tác sẽ mang lại cho sinh viên về việc hợp tác đưa sinh viên năm 4 sang Nhật học các học phần thay thế tại doanh nghiệp và thực tập tốt nghiệp.
Bên cạnh đó, phía nhà trường công nhận số tín chỉ thay thế và xét tốt nghiệp cho sinh viên (Khi đã hoàn thành hết toàn bộ chương trình đào tạo). Đồng thời, phối hợp tuyển sinh một số ngành nghề theo yêu cầu đơn đặt hàng của doanh nghiệp Nhật Bản và đưa sinh viên sang thực tập hưởng lương 1 năm tại Nhật Bản. Buổi làm việc này đã tạo cơ hội cho cả hai bên trong việc cung cấp và tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao. Được biết, sau buổi làm việc này, hai bên sẽ thống nhất để xây dựng quy trình triển khai những thoả thuận đã đạt được. 
Phương Loan
lên đầu trang