Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 03:43

Thứ bảy, 04/05/2024 | 03:43

An toàn thực phẩm

Cập nhật lúc 08:13 ngày 19/12/2023

Hà Nội mở đợt cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm kéo dài 3 tháng

Hà Nội sẽ triển khai đợt cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2024…
UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024, cụ thể từ ngày 15-12-2023 đến hết 15-3-2024.
UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm Thành phố tham mưu, xây dựng Kế hoạch, triển khai đảm bảo An toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024.
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra an toàn thực phẩm tại một siêu thị trên địa bàn TP trong năm 2023. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội
Kế hoạch của Hà Nội nhằm tăng cường thanh tra, kiểm tra kiểm soát an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm trên địa bàn toàn thành phố. Đảm bảo tốt công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy định, tuyên truyền việc sử dụng phòng ngừa ngộ độc rượu, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết và mùa Lễ hội.
Đặc biệt là các đơn vị liên quan, địa phương của Hà Nội sẽ triển khai công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở thực phẩm về việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm.
UBND TP Hà Nội yêu cầu công tác thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết, Lễ hội và có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị, thanh kiểm tra liên ngành từ cấp TP đến cấp xã, phường, thị trấn. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.
Nguồn: plo.vn

lên đầu trang