Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 00:47

Chủ nhật, 28/04/2024 | 00:47

Tin KHCN

Cập nhật lúc 08:18 ngày 25/12/2023

578 giải pháp tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi lần thứ 17 dự kiến diễn ra vào ngày 18/4/2024. Lĩnh vực nhận được nhiều giải pháp dự thi nhất là Giáo dục và Đào tạo, ít nhất là lĩnh vực Y dược.
Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) cho biết, sau lễ phát động vào ngày 11/5/2022, đến cuối tháng 9/2023, Ban Thư ký Hội thi đã nhận được 578 giải pháp tham dự từ 55 tỉnh, thành phố, bộ, ngành trên toàn quốc.
Lễ trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16.
Trong đó, lĩnh vực nhận được nhiều giải pháp dự thi nhất là Giáo dục và Đào tạo, với 127 giải pháp. Tiếp đến, lĩnh vực Nông, lâm, ngư nghiệp và môi trường có 111 giải pháp; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông có 110 giải pháp; Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông có 87 giải pháp; Vật liệu, hóa chất, năng lượng có 72 giải pháp; Y dược có 71 giải pháp.
Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) - cơ quan thường trực Hội thi cho biết, Quỹ đã triển khai nhiều nội dung cho công tác tuyên truyền, phổ biến Hội thi tới các tổ chức, cá nhân trên cả nước, như thành lập Ban Tổ chức, Ban Thư ký Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17; gửi công văn của Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Hội thi tới các Bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chủ tịch các hội khoa học và kỹ thuật ở địa phương, các tổ chức khoa học, công nghệ trong cả nước về việc triển khai Hội thi.
Ngoài ra, đã trực tiếp đến nhiều địa phương như Cần Thơ, Đồng Nai, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa... để tuyên truyền và hướng dẫn triển khai Hội thi…
Hiện, công tác chấm giải đã hoàn tất. Trong tháng 12, Ban Thư ký, Ban Tổ chức hội thi sẽ họp quyết định các giải pháp đoạt giải. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải Hội thi lần thứ 17 diễn ra vào ngày 18/4/2024 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc được tổ chức 2 năm 1 lần. Hội thi đã đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, tạo ra bước phát triển mới về khoa học, công nghệ và góp phần phát triển kinh tế, xây dựng đất nước.
Hội thi luôn nhận được sự tham gia tích cực của các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố. Số lượng các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố tổ chức Hội thi ngày càng tăng lên. Số lượng các giải pháp kỹ thuật tham dự thi cũng ngày càng nhiều, chất lượng ngày càng tốt hơn.
Các giải pháp đoạt giải đã được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao.
Nguồn: nhandan.vn
lên đầu trang