Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 20/05/2024 | 03:29

Thứ hai, 20/05/2024 | 03:29

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 08:19 ngày 08/05/2024

Trường Đại học Sao Đỏ tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục quốc tế

Vừa qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã  ký thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Jangan (Hàn Quốc).
Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Trường Đại học Sao Đỏ gồm: TS. Đỗ Văn Đỉnh - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện các phòng: Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; Quản lý Đào tạo; Trung tâm Giám dục nghề nghiệp Sao Đỏ; Khoa Ô tô. Về phía Trường Đại học Jangan (Hàn Quốc) có ông Lee Jong Jin - Phó Tổng Giám đốc cùng các cán bộ phòng kế hoạch, nhân sự.
Trường Đại học Sao Đỏ ký thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Jangan. (Ảnh: Trường Đại học Sao Đỏ)
Trên cương vị là cơ sở giáo dục uy tín, chất lượng, lấy tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm đúng với chuyên môn được đào tạo là thước đo đánh giá chất lượng, công tác giới thiệu việc làm đáp ứng yêu cầu của người học và người sử dụng lao động luôn được Trường Đại học Sao Đỏ quan tâm, hỗ trợ. 
Đối với đối tác Jangan, phía Trường Đại học Sao Đỏ kỳ vọng sẽ thúc đẩy và phát triển các chương trình đào tạo, trao đổi quốc tế như đào tạo trình độ đại học, đào tạo ngôn ngữ, đào tạo kỹ thuật chuyên sâu. Bên cạnh đó, mong muốn Trường Đại học Jangan cung cấp tài liệu, thiết bị, phương tiện cần thiết hỗ trợ hướng dẫn, tuyển chọn, đào tạo sinh viên; cũng như nỗ lực hỗ trợ để sinh viên hai nước thích ứng nhanh với môi trường khi tham gia chương trình đào tạo…
Sau khi trao đổi, thảo luận, hai bên chính thức ký kết thoả thuận hợp tác. Dấu mốc này hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác quốc tế hiệu quả, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên trước và sau khi tốt nghiệp.
Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn công tác của Trường Đại học Jangan cũng thăm quan cơ sở vật chất và tìm hiểu các chương trình đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ.
Với uy tín, thương hiệu của mình đối với người học và xã hội, Trường Đại học Sao Đỏ là một trong 4 đơn vị được Bộ Công Thương lựa chọn để thực hiện dự án AIG (Building up a tripartite model among Academies — Industries — Government for skills development and acceleration of the industrialization in Vietnam). Dự án AIG thực hiện sự kết nối giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Chính phủ về phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Cùng với đó, để hỗ trợ sinh viên, thông qua việc đẩy mạnh tổ chức các chương trình cập nhật kiến thức, rèn luyện kỹ năng và nhằm tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp năng lực, trình độ, nguyện vọng. Trường Đại học Sao Đỏ đã xây dựng không gian hướng nghiệp sinh viên làm cầu nối giữa sinh viên với các cơ sở sử dụng lao động, là nơi “người tìm việc – việc tìm người”.
Duy Anh
lên đầu trang