Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:45

Thứ bảy, 27/04/2024 | 12:45

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 15:29 ngày 18/03/2024

Trường Đại học Sao Đỏ trao đổi hợp tác cùng Công ty TNHH công nghệ NISSEI Việt Nam

Mới đây, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức tiếp đón và làm việc với Công ty TNHH công nghệ NISSEI Việt Nam để bàn về các vấn đề hợp tác trong đào tạo, kết nối việc làm cho sinh viên nhà trường.
Buổi làm việc có sự tham gia của NGƯT.TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng; NGƯT.TS. Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường; Trưởng các phòng: Quản lý Đào tạo; Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế; Phó trưởng Khoa Điện. Về phía Công ty TNHH công nghệ NISSEI Việt Nam có Ông Hitoshi Tsujihana - Chủ tịch cùng đại diện cán bộ các phòng: nhân sự; kỹ thuật; kế hoạch…
Trường Đại học Sao Đỏ trao đổi hợp tác cùng Công ty TNHH công nghệ NISSEI Việt Nam nhằm tăng đẩy mạnh hợp tác về đào tạo và cung ứng nhân lực chất lượng cao (Ảnh: Trường Đại học Sao Đỏ)
Thông qua buổi làm việc, hai bên sẽ có thêm cơ hội để bàn về các vấn đề hợp tác trong đào tạo, kết nối việc làm cho sinh viên các ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí; Cơ điện tử; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.
Phát triển các ngành đào tạo mũi nhọn
Với định hướng phát triển giáo dục, đào tạo ứng dụng, Trường Đại học Sao Đỏ đang ưu tiên đầu tư, phát triển, mở rộng hợp tác đối với các ngành kỹ thuật truyền thống của nhà trường thành ngành mũi nhọn.
Trường Đại học Sao Đỏ hiện đang đào tạo các ngành học ở trình độ đại học và sau đại học. Khoa Điện và Khoa Cơ khí của Nhà trường được xác định là ngành mũi nhọn, với cơ sở vật chất được trang bị tiên tiến, hiện đại, sinh viên của Khoa đào tạo luôn đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp.
Đặc biệt, Nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề tạo cơ hội việc làm cho sinh viên. Do đó, việc hợp tác với  Công ty TNHH công nghệ NISSEI Việt Nam được nhà trường kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp.
Hai bên đã cùng nhau thăm quan cơ sở vật chất tại các trung tâm thực hành thực nghiệm của Trường Đại học Sao Đỏ (Ảnh: Trường Đại học Sao Đỏ)
Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các vấn đề liên quan đến các nội dung: Thực tập cho sinh viên, tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp các ngành: Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật Cơ khí; Cơ điện tử và các vị trí việc làm tại công ty của sinh viên sau khi tốt nghiệp... Đồng thời, hai bên đã cùng nhau thăm quan cơ sở vật chất tại các trung tâm thực hành thực nghiệm của Trường Đại học Sao Đỏ.
Thành công của buổi làm việc hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ sau khi tốt nghiệp, cũng như đáp ứng phần nào nhu cầu nhân sự chất lượng cao của Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam trong tương lai.
Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam là một trong những công ty thuộc Tập đoàn Nissei Corporation – được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1923. Công ty TNHH công nghệ Nissei Việt Nam chuyên sản xuất và lắp ráp các loại linh kiện quang học, linh kiện nhựa chính xác, khuôn mẫu và các linh kiện cơ khí chính xác dùng cho máy in đa chức năng, máy ảnh kỹ thuật số, ô tô, xe máy,…. Ngoài ra, công ty còn thực hiện quá trình sản xuất từ thiết kế, chế tạo, sửa chữa, bảo trì khuôn ép nhựa và trực tiếp tạo ra sản phẩm ép nhựa tại nhà máy ở Việt Nam. 
Hiện nay, có hàng chục cựu sinh viên của Trường Đại học Sao Đỏ đang làm việc tại Công ty. Trong quá trình làm việc, các em được lãnh đạo của Công ty đánh giá cao về năng lực chuyên môn và tinh thần học hỏi, cầu tiến, nhiều em đang giữ các vị trí chủ chốt tại công ty.
Tuệ Lâm

lên đầu trang