Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 24/06/2024 | 01:37

Thứ hai, 24/06/2024 | 01:37

Tin KHCN

Cập nhật lúc 13:44 ngày 13/06/2024

Ứng dụng công nghệ mới để tăng cường nội lực, tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

Việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Ngày 12/6, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu LBC và CIO Viet Nam tổ chức “Diễn đàn Quốc tế về kinh doanh sáng tạo - IIBF 2024” với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam”.
IIBF 2024 là một diễn đàn bàn về vấn đề kinh doanh thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới. Xu hướng ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực và trong kinh doanh đang là một xu hướng lớn diễn ra trên toàn cầu.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại diễn đàn
Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh: Tăng cường đầu tư và triển khai ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, dưới sức ép của tốc độ tiến bộ công nghệ và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
Diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp, các tổ chức và đại diện quốc tế từ những nền kinh tế phát triển, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm cùng trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc đưa nhanh những kết quả, thành tựu của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào thực tiễn kinh doanh.
Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt, việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế với hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đã được ký kết và ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 đang có tác động ngày càng sâu rộng. Đặc biệt, trình độ và năng lực công nghệ là yếu tố then chốt để doanh nghiệp tạo ra được sản phẩm, dịch vụ có đặc tính cạnh tranh hay vượt trội, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Cũng theo Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, cạnh tranh chiến lược và căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn trong thời gian gần đây dẫn tới sự gia tăng của những biện pháp tăng cường bảo hộ, sự cạnh tranh quyết liệt về công nghệ cùng với những đòi hỏi của mục tiêu phát triển bền vững là các vấn đề thực tiễn đang đặt ra cho doanh nghiệp. Đây là các vấn đề thực tiễn đang đặt ra cho doanh nghiệp, tạo áp lực lớn buộc doanh nghiệp phải thực hiện các giải pháp căn cơ, quyết liệt để vượt qua những thách thức cốt yếu về việc hấp thụ công nghệ, đổi mới công nghệ, dần tiến tới tự chủ công nghệ theo hướng công nghệ xanh và bền vững.
Toàn cảnh diễn đàn
Tại IIBF 2024 các chuyên gia, diễn giả hàng đầu về công nghệ sẽ bàn, chia sẻ, phân tích, cũng như thảo luận về những thách thức và giải pháp của doanh nghiệp trong việc lựa chọn đầu tư công nghệ bền vững cho tiến trình chuyển đổi kép, vốn là một dòng chảy không thể đảo ngược. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp tăng nội lực để đạt được những đột phá trong kinh doanh và cạnh tranh trên thương trường.
Trong khuôn khổ IIBF 2024 cũng diễn ra các phiên thảo luận chuyên sâu về “Tương lai của doanh nghiệp Việt Nam dưới tác động của các xu hướng công nghệ lớn”; “Những thách thức và giải pháp của doanh nghiệp trong việc lựa chọn công nghệ bền vững cho tiến trình chuyển đổi kép”; “Các lĩnh vực kinh doanh sáng tạo từ thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay”; “Ứng dụng công nghệ để thúc đẩy thương mại tiêu dùng”; “Chuyển đổi FMCG bằng AI: Thông tin chi tiết, chiến lược và công cụ dành cho lãnh đạo doanh nghiệp”… để có thể nâng cao hiệu quả của thương mại và hệ thống phân phối.
Diễn đàn IIBF 2024 được kỳ vọng sẽ đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam một bức tranh dự báo toàn cảnh về những tác động mà các xu hướng công nghệ lớn sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp cùng những giải pháp mới cùng nhau vượt khó, tiến lên trong cạnh tranh.
Nguồn: petrotimes.vn
lên đầu trang