Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 07/07/2024 | 06:32

Chủ nhật, 07/07/2024 | 06:32

Kết quả nhiệm vụ KHCN

Cập nhật lúc 09:54 ngày 04/07/2024

Nghiên cứu lựa chọn phun mồi hợp lý tại chế độ momen lớn nhất khi chuyển đổi động cơ Diesel sang sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/Diesel

Tóm tắt:
Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu lựa chọn lượng phun mồi hợp lý tại chế độ momen lớn nhất khi chuyển đổi động cơ diesel sang sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/diesel. Động cơ diesel ban đầu có hệ thống nhiên liệu diesel điều khiển điện tử kiểu tích áp, hệ thống cung cấp LPG điều khiển điện tử được thiết kế, chế tạo mới. Tác giả thử nghiệm thay đổi các lượng phun mồi khác nhau khi sử dụng nhiên liệu kép 20%LPG ở chế độ 100% tải, 2000 v/ph, momen lớn nhất. Ảnh hưởng của lượng phun mồi diesel đến nồng độ các thành phần phát thải, diễn biến áp suất trong xilanh và sự rung động của động cơ lưỡng nhiên liệu LPG/diesel được phân tích và đánh giá để lựa chọn lượng phun mồi hợp lý. Trong nghiên cứu này, lượng phun mồi hợp lý được xác định nằm trong khoảng 110 đến 120 µs.
Từ khóa: Lưỡng nhiên liệu LPG/diesel, tính năng và phát thải, phun mồi
 
Ảnh minh hoạ (Nguồn: lngvietnam.com)
Xem chi tiết: tại đây
Nguyễn Tường Vi, Bùi Ánh Hưng, Dương Hải Nam (Khoa Cơ khí, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp)
Nguồn: Tạp chí Khoa học và Công nghệ UNETI, Số 39
lên đầu trang