Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 07/07/2024 | 09:29

Chủ nhật, 07/07/2024 | 09:29

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:31 ngày 04/07/2024

EPU nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học với Hàn Quốc

Vừa qua, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã tổ chức ký kết hợp tác với Trường Đại học Dongshin Hàn Quốc nhằm tăng cường phát triển mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu cũng như tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai trường.
Buổi lễ có sự tham gia của NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trong Trường; Trường Đại học Dongshin Hàn Quốc có bà Lee Ju Hee – Hiệu trưởng Nhà trường; bà Kim Cham-I - Phó Viện trưởng quan hệ quốc tế; cùng thầy cô Đại học Dongshin.
Trường Đại học Điện lực ký kết hợp tác với Trường Đại học Dongshin Hàn Quốc. (Ảnh: EPU)
Sự kiện được tổ chức có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh dấu cho việc thiết lập một mối quan hệ hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa hai trường trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, cũng như tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Từ đó, thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học giữa hai bên.
Sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, giúp các em sinh viên và giảng viên trong trường có cơ hội vươn tầm tri thức ra quốc tế.
Tại sự kiện, hai bên đã cùng nhau trao đổi các nội dung hợp tác, bao gồm: các hoạt động trao đổi cán bộ, giảng viên và các nhà nghiên cứu; Trao đổi sinh viên; Hợp tác triển khai các dự án nghiên cứu; Hợp tác triển khai thực hiện giảng dạy, hội nghị chuyên đề, hội thảo; Trao đổi thông tin và tài liệu học thuật; Thúc đẩy các hoạt động hợp tác học thuật khác do hai bên thỏa thuận.
Trước đó, ngày 01/02/2024, đoàn công tác Trường Đại học Dongshin Hàn Quốc cũng đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Điện lực. Tại buổi làm việc, đại diện EPU đã trao đổi một số thông tin nổi bật về các chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ của trường, đặc biệt là các ngành đào tạo có sự tương đồng với Đại học Dongshin. 
Đồng thời, hai bên đã thảo luận sôi nổi về các nội dung hợp tác liên quan đến phối hợp thực hiện các đề tài, dự án; xây dựng chương trình đào tạo; trao đổi sinh viên, giảng viên; tổ chức các khoa đào tạo ngắn hạn, chuyên đề có chuyên gia Hàn Quốc tới giảng dạy; giới thiệu việc làm và khởi nghiệp.
Có thể thấy, việc hợp tác giữa EPU và Đại học Dongshin Hàn Quốc không chỉ đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác quốc tế về lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu. Đây còn cơ hội đặt nền móng cho sự phát triển vững mạnh trong tương lai giữa hai trường, tạo cơ hội học tập, trao đổi tốt cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điện lực trong tương lai.
Trường Đại học Dongshin được thành lập vào năm 1987, tọa lạc tại thành phố Naju, tỉnh Jeollanam-do phía Tây Nam Hàn Quốc. Với triết lý giáo dục "Tận Tâm - Tiết kiệm - Sáng tạo", trường đã và đang thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế theo học, trong đó có rất nhiều sinh viên Việt Nam.
Minh Phúc

lên đầu trang