Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 13/09/2024 | 01:40

Thứ sáu, 13/09/2024 | 01:40

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 10:29 ngày 15/08/2024

Nhiều công nghệ độc đáo tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh - Unlock the power of Generative AI" diễn ra ngày 23/8 sẽ tập hợp sức mạnh tổng thế để chung tay thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái AI tại Việt Nam.
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2024 với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh - Unlock the power of Generative AI" sẽ diễn ra vào ngày 23/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Đây là chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chỉ đạo, Báo điện tử VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU) nhằm phổ biến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống.
AI4VN 2024 với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh" sẽ diễn ra trong hai ngày 23/8 tại Hà Nội (Ảnh: VnExpress)
Sau 6 năm tổ chức, AI4VN đã trở thành sự kiện KH&CN uy tín, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, người yêu công nghệ trong và ngoài nước.
AI4VN 2024 sẽ gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo, cùng các hoạt động vệ tinh. Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội sẽ có sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế; cộng đồng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.
Tại Ngày hội, sẽ có sự tham gia của  lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành, các tổ chức quốc tế và các diễn giả. Các chuyên gia sẽ nêu bối cảnh phát triển AI tại Việt Nam, chiến lược và định hướng đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng; định hướng pháp lý tại Việt Nam và kinh nghiệm từ thế giới.
Sau một tháng phát động, cuộc thi nhận được 70 hồ sơ đến từ các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, nhóm nghiên cứu độc lập...Ban tổ chức chọn 48 trong số 70 hồ sơ gửi về cuộc thi để bước vào vòng bình chọn. Giải thưởng năm nay nhiều sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo thể hiện tính sáng tạo trong chăm sóc sức khỏe, giám sát an ninh, an toàn giao thông, hỗ trợ quản lý, điều hành sản xuất của doanh nghiệp.
Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam giúp các chuyên gia, khách mời có cái nhìn tổng thể về ngành. (Ảnh: Tuyết Nhung/Báo Lao Động)
Trong phiên toàn thể vào chiều 23/8, các doanh nghiệp, chuyên gia sẽ cùng nhau thảo luận các chủ đề về giải pháp AI trong các lĩnh vực đời sống như: Tự động hóa và AI - AI Automation; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; Data center và AI Cloud; Ứng dụng AI trong lĩnh vực Y tế. Từ những ý kiến được đưa ra, các nhà quản lí sẽ có giải pháp, định hướng để góp phần hình thành và phát triển một hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam.
Ngoài các bài thảo luận, sự kiện cũng sẽ giới thiệu nhiều chủ đề mới như "AI tạo sinh và các xu hướng nổi bật năm 2024" và "Trí tuệ nhân tạo vượt ngoài màn hình máy tính".
Người tham quan có thể ghé đến các gian hàng giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (Ảnh: Diệp Hiền/Báo Đảng Cộng Sản)
Trong khuôn khổ AI4VN 2024, triển lãm AI Expo sẽ trưng bày các sản phẩm AI tiêu biểu từ các doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường học. Khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm AI mới nhất trên thị trường Việt Nam.
Đức Chung
lên đầu trang