Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 18:27

Thứ hai, 29/04/2024 | 18:27

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 16:19 ngày 12/12/2023

Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục

Với mục đích khẳng định và nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đáp ứng mục tiêu, sứ mạng, tầm nhìn của Nhà trường, từ ngày 2/12 đến ngày 6/12/2023 Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì (VUI) đã tổ chức khảo sát đánh giá chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn kiểm định đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đợt khảo sát có sự tham gia của TS. Lê Thanh Tâm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Vũ Đức Bình – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Trần Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Cùng các thầy cô giáo là thành viên Hội đồng tự đánh giá, trưởng ban thư ký, trưởng các nhóm chuyên trách, trưởng các đơn vị trong Trường; Đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng, các tổ chức đoàn thể và đại diện sinh viên nhà trường.
Phía đoàn đánh giá có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; Ban lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội; Lãnh đạo Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội); Lãnh đạo Học viện Chính sách và Phát triển; Lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.
TS. Vũ Đức Bình – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng (Ảnh: VUI)
TS. Vũ Đức Bình – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Việc tổ chức đánh giá chất lượng giáo dục là cơ hội để Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì xem xét toàn bộ hoạt động đào tạo một cách có hệ thống, để từ đó điều chỉnh các hoạt động tốt hơn, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của người học và nhà tuyển dụng lao động. 
Chứng nhận kiểm định chất lượng không chỉ là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo mà còn đem đến những cơ hội để nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của Trường. Đây sẽ là nền tảng, động lực để Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và niềm tin của người học, xã hội.
PGS.TS. Đinh Văn Toàn- Phó Giám đốc Trung tâm  KĐCLGD - ĐHQGHN (Ảnh: VUI)
Sau 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả của các chuyên gia đánh giá cùng toàn thể cán bộ, giảng viên sinh viên nhà trường, sáng ngày 06/12/2023, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì phối hợp với Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục tại Trường. 
GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, Trưởng Đoàn  đánh giá ngoài (Ảnh: VUI)
Trong quá trình làm việc, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQGHN đã nghiên cứu hồ sơ minh chứng của 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí, làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của nhà trường, thăm quan và khảo sát các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động... Đoàn chuyên gia cũng đã tiếp xúc, phỏng vấn lãnh đạo nhà trường, cán bộ, viên chức, giảng viên, sinh viên, cựu học viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng để có những đánh giá khách quan, công tâm nhất.
Đoàn đánh giá đánh giá cao việc chuẩn bị hồ sơ minh chứng, cơ sở vật chất cũng như công tác tổ chức, hậu cần,… của Nhà trường giúp công tác tra cứu minh chứng và làm việc của Đoàn được hiệu quả hơn. Đoàn đánh giá đã làm việc dựa trên các nguyên tắc: khách quan, minh bạch, chất lượng và tiêu chuẩn.
GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Nguyên Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội, Trưởng Đoàn đánh giá ngoài trình bày kết quả và đưa ra những khuyến nghị để cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Nhà trường trong thời gian tới.
Đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường (Ảnh: VUI)
Phát biểu tại buổi bế mạc, TS. Vũ Đức Bình – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì nhấn mạnh: Nhà trường trân trọng tiếp thu những nhận xét, khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Tập thể sư phạm Nhà trường sẽ thực hiện tốt các khuyến nghị, cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế tồn tại, đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường đối với xã hội.
Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì là một trong những cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ Công Thương. Với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, các dịch vụ giáo dục và sản phẩm khoa học đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì phấn đấu trở thành trường đại học đa ngành,định hướng ứng dụng, có uy tín và chất lượng ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong nước và khu vực.
Tố Uyên
lên đầu trang