Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:00

Thứ sáu, 26/04/2024 | 21:00

Tin KHCN

Cập nhật lúc 21:35 ngày 23/10/2019

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng lộ trình chuyển đổi số

Thực hiện Biên bản hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Siemens, Bộ Công Thương triển khai Chương trình hỗ trợ tư vấn và đánh giá chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam. Chương trình nhằm mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng được ưu thế của các công nghệ của CMCN4.0. 
Trong khuôn khổ Chương trình, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo khoa học "Đánh giá mức độ sẵn sàng và Xây dựng lộ trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4".
Tham gia hội thảo, đại diện doanh nghiệp sẽ có cơ hội tự đánh giá thực trạng tiếp cận CMCN4.0 của đơn vị mình thông qua Bộ chỉ số Mức độ sẵn sàng cho sản xuất công nghiệp thông minh (SIRI).  SIRI là công cụ được Tập đoàn TÜV SÜD xây dựng, là một công cụ toàn diện để giải quyết thách thức trong quá trình chuyển đổi số cho tất cả các doanh nghiệp thuộc bất cứ ngành nghề và quy mô nào. 
Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu về các công nghệ của CMCN4.0 cần thiết cho quá trình chuyển đổi số cũng như trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Bộ Công Thương và chuyên gia tư vấn đến từ Tập đoàn Siemens, Công ty Tư vấn TÜV SÜD, Công ty Tư vấn McKinsey về những tác động và nguy cơ của chuyển đổi số hay phương thức lồng ghép CMCN4.0 trong doanh nghiệp. 
Hội thảo được tổ chức vào ngày 05 tháng 11 năm 2019. Chi tiết chương trình hội thảo, xem tại đây. Để đăng ký tham dự hội thảo, đại diện doanh nghiệp vui lòng điền phiếu đăng ký đính kèm
Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện cho Công ty Tư vấn TÜV SÜD xây dựng và thực hiện Chương trình đánh giá mức độ sẵn sàng và xây dựng lộ trình chuyển đổi số theo phương pháp SIRI cho doanh nghiệp. Cụ thể, Công ty Tư vấn TÜV SÜD sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá thực trạng hiệu quả sản xuất và cơ cấu chi phí sản xuất của doanh nghiệp, đồng thời đưa ra các khuyến nghị về định hướng và trọng tâm đầu tư công nghệ mà doanh nghiệp nên thực hiện trong 2-3 năm tới. 
Để đăng ký tham gia Chương trình SIRI, doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ thông tin chung, thông tin về năng lực (sản phẩm chính, tình hình phát triển và tăng trưởng, khách hàng và thị trường, hệ thống quản lý và công cụ cải tiến đang áp dụng) và các yêu cầu về đầu tư đổi mới công nghệ theo mẫu phiếu đăng ký đính kèm
Hạn nộp phiếu đăng ký tham dự Hội thảo Chương trình SIRI trước ngày 30/10/2019
Phiếu đăng ký gửi qua email đến địa chỉ: (1) chị Dương Ngọc Quỳnh, Email: [email protected], SĐT: 024-22202306 /0912.311.812 hoặc (2) anh Phạm Trường Sơn, Email: [email protected], SĐT: 024-22202310/0989.129.120
Thông tin về Chương trình đánh giá SIRI xem tại đây. 
Vụ Khoa học và Công nghệ 

lên đầu trang