Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 19/05/2024 | 04:17

Chủ nhật, 19/05/2024 | 04:17

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 09:53 ngày 26/06/2014

Lao động, sáng tạo mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp

Nhằm phát huy sức mạnh tập thể của người lao động, những nhân tố tích cực trong phong trào “lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đồng thời hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 12/6/2014, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Lao động sáng tạo mang lại hiệu quả cho Doanh nghiệp và lợi ích của người lao động”.
 
Những đại diện tiêu biểu của ngành Giấy được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2013]
Những đại diện tiêu biểu của ngành Giấy được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2013

Tham dự hội thảo, ngoài sự hiện diện của lãnh đạo Tổng công ty, đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam, là các cán bộ quản lý các nhà máy, xí nghiệp, phòng ban chức năng, các kỹ sư trẻ và những đại diện tiêu biểu có sáng kiến đã được công nhận năm 2012 - 2014.

Báo cáo tại buổi hội thảo cho thấy, phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được triển khai mạnh mẽ tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam đem lại hiệu quả lớn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như những lợi ích của người lao động. Tại khu vực sản xuất Bãi Bằng của Tổng Công ty, trong nhiệm kỳ 2008 – 2014, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất đã có 83 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tổng giá trị làm lợi 28,466 tỷ đồng, với số tiền xét thưởng là: 3.726 triệu đồng. Năm 2013, ngành Giấy đã có 7 lao động tiêu biểu được tặng bằng Lao động sáng tạo.

 

Ông Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam báo cáo tóm tắt về phong trào phát huy sáng kiến kỹ thuật tại đơn vị

Ông Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam báo cáo tóm tắt về phong trào phát huy sáng kiến kỹ thuật tại đơn vị

Trong Hội thảo, đại diện Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã giới thiệu quy chế sáng kiến tiết kiệm của đơn vị; quy trình đăng ký, tổ chức thực hiện và báo cáo xét duyệt sáng kiến; Trao đổi những kinh nghiệm về phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đồng thời giới thiệu danh sách 13 lao động tiêu biểu đề nghị tặng bằng lao động sáng tạo năm 2014.

Theo Tạp Chí Công Thương 
 
lên đầu trang