Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ hai, 29/04/2024 | 10:15

Thứ hai, 29/04/2024 | 10:15

Tin KHCN

Cập nhật lúc 21:27 ngày 01/05/2020

Công nghệ chuỗi khối và Luật Sở hữu trí tuệ: Sự kết hợp trong không gian điện tử

Cùng với sự đổ bộ mạnh mẽ của làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ chuỗi khối (blockchain) và các công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology) có liên quan được xem là chìa khóa cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ chuỗi khối là một trong nhiều giải pháp hỗ trợ hoạt động của hệ thống sở hữu trí tuệ. Sự phát triển của công nghệ này sẽ được sử dụng như thế nào trong mối liên quan với pháp luật và thực tiễn về sở hữu trí tuệ?
Bài viết của tác giả Birgit Clark, đến từ Công ty Baker McKenzie, đã cung cấp một số khái niệm cơ bản nhất của công nghệ chuỗi khối, khả năng ứng dụng của công nghệ này trong một số lĩnh vực và đặc biệt là đưa ra những phân tích đánh giá về tiềm năng áp dụng trong lĩnh vực quản lý quyền sở hữu trí tuệ - một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của mỗi quốc gia.
Nguyên văn bài viết được đang tải trên trang web của WIPO: https://www.wipo.int/wipo_magazine/en/2018/01/article_0005.html
Độc giả có thể tham khảo bản dịch tiếng Việt tại đây./.
Theo: Cục Sở hữu trí tuệ
lên đầu trang