Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 17/05/2024 | 18:09

Thứ sáu, 17/05/2024 | 18:09

Hoạt động của tổ chức KHCN

Cập nhật lúc 21:27 ngày 01/05/2020

Thép Miền Nam - VNSTEEL: Vững chắc từ nền tảng

Là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Thép Việt nam - CTCP, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL sở hữu một nền tảng công nghệ vững chắc để phát triển và chiếm lĩnh thị phần. Cùng với những nỗ lực đầy sáng tạo trong sản xuất và trách nhiệm với môi trường giúp thương hiệu “Thép Miền Nam” thêm sáng, bền bỉ trong tâm thức khách hàng.
Dây chuyền sản xuất "Thép Miền Nam /V/". Ảnh: TL
Vững chắc từ nền tảng công nghệ
Các thiết bị chính của Công ty bao gồm: Xưởng Luyện thép công suất 500.000 tấn phôi thép/năm; Xưởng Cán thép công suất 400.000 tấn/năm; Hệ thống điện, điều khiển được tích hợp vào dây chuyền bởi Danieli Automation với các thiết bị và công nghệ tự động của Siemens, CHLB Đức...
Danieli là nhà cung cấp các thiết bị và dây chuyền sản xuất cho ngành công nghiệp kim loại hàng đầu thế giới. Các dây chuyền do Danieli chế tạo đứng số 1 Italia cũng như trên toàn thế giới. Danieli luôn đi đầu với những công nghệ mới hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực tự động hóa, điều khiển quá trình sản xuất các sản phẩm Thép Miền Nam (thương hiệu thép chữ V), bảo đảm sự ổn định về mặt cơ tính, chính xác về đường kính và chất lượng bề mặt hoàn hảo.
Tại xưởng luyện thép, hệ thống sấy liệu giúp loại bỏ tạp chất trước khi cho vào lò điện nhằm đạt chất lượng nấu chảy, đồng thời giảm tiêu hao năng lượng tại lò điện. Thép Miền Nam - VNSTEEL luyện thép theo công nghệ của lò điện hồ quang kiểu panel tiết kiệm năng lượng, được trang bị cảm biến nhiệt độ, sử dụng ôxy và khí gas, tăng cường quá trình nấu chảy liệu. Do vậy, thời gian nấu luyện mẻ thép được giảm và năng lượng điện được tiết kiệm hiệu quả. Đặc biệt, hệ thống phun than giúp dễ dàng thực hiện và duy trì công nghệ xỉ bọt ở lò điện.
Lò thùng có công suất 70 tấn/mẻ, xưởng luyện thép được trang bị hệ thống thổi khí khuấy đảo đáy giúp dễ dàng đồng đều hóa thành phần và nhiệt độ cũng giúp quá trình khử tạp chất như lưu huỳnh thuận lợi hơn. Song song với đó, máy đúc liên tục 4 dòng được cải tiến nhằm đáp ứng tốc độ cao, giúp chuyển đổi quá trình đúc nhanh, hệ thống thay chén xả nhanh, tăng được thời gian đúc rót. Xưởng cũng được trang bị hệ thống kiểm soát mực nước thép tự động. Trạm xử lý khói - bụi thiết kế với mục tiêu đạt tiêu chuẩn châu Âu về bảo đảm môi trường trong sản xuất thép.
Nhà máy sử dụng công nghệ Danieli Morgardshamma do tập đoàn hàng đầu thế giới Danieli - Italia cung cấp. Ảnh: TL
Sáng tạo cho tương lai
Không chỉ ứng dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất của thế giới, Thép Miền Nam - VNSTEEL luôn tự mình tìm kiếm và phát triển sáng kiến của riêng mình. Một trong những mục tiêu chủ chốt của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Thép Miền Nam - VNSTEEL là hoàn thiện một quy trình sản xuất sạch. Thép Miền Nam - VNSTEEL nổi tiếng với quy trình tạo nên xỉ “sạch”. Để có sản phẩm xỉ tốt, thu hồi kim loại cao thì khâu chế biến phế liệu là khâu quan trọng, quyết định lớn đến việc tạo xỉ, đồng thời đây cũng là khâu quyết định đến việc sử dụng, tiêu hao nguyên vật liệu tạo xỉ.
Những năm gần đây, qua công tác xử lý phế liệu, kiểm soát vật tư cũng như quản lý về mặt sản xuất, lượng xỉ giảm tương đối rõ rệt. Bên cạnh đó, các thông số khác như tiêu hao phế liệu cũng có sự chuyển biến mạnh dẫn tới việc giảm đáng kể lượng xỉ lò điện. Những kết quả tích cực này giúp chất lượng sản phẩm của thép được nâng lên so với mặt bằng chung của thị trường.
Với công nghệ Danieli Morgardshamma do tập đoàn hàng đầu thế giới Danieli - Italia cung cấp, cùng những sáng kiến phát triển bởi chính Công ty, công nghệ sản xuất thép của Thép Miền Nam - VNSTEEL luôn đổi mới, Công ty không ngừng đầu tư nguồn nhân lực tạo ra những sản phẩm tốt nhất và có dịch vụ tốt nhất. Tiếp tục khẳng định, Thép Miền Nam - VNSTEEL là sự lựa chọn tin cậy của những công trình đòi hỏi chất lượng cao, tiêu chuẩn khắt khe trong thi công và bảo đảm chất lượng. Thép Miền Nam - VNSTEEL luôn là niềm tin của đối tác, của chủ đầu tư, của người tiêu dùng và của xã hội.
Theo Nguoilambao.vn
lên đầu trang