Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:50

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:50

Tin KHCN

Cập nhật lúc 19:27 ngày 03/05/2020

Hội thảo trực tuyến về các tiêu chuẩn CE, FDA đối với sản phẩm khẩu trang

Với việc Chính phủ ban hành Nghị quyết 60/NQ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2020, khẩu trang các loại, bao gồm cả khẩu trang vải và khẩu trang y tế, đã được tự do xuất khẩu.
Khẩu trang, cũng như các thiết bị phòng hộ cá nhân (PPE) khác đều là những mặt hàng liên quan đến sức khỏe, an toàn của người sử dụng. Do vậy, các nước nhập khẩu thường có những tiêu chuẩn về chất lượng đối với các mặt hàng này. Đặc biệt, đối với các thị trường như EU và Hoa Kỳ, các tiêu chuẩn này là bắt buộc. Nếu không có các chứng chỉ phù hợp, hàng hóa có thể bị khó khăn khi nhập khẩu, thậm chí bị trả lại.
Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã lúng túng khi muốn xin cấp chứng nhận CE và FDA là những tiêu chuẩn phổ biến ở EU và Hoa Kỳ, thắc mắc về tổ chức có thẩm quyền cấp chứng nhận, băn khoăn về việc giấy chứng nhận được cấp liệu có được nước nhập khẩu chấp nhận hay không...
Để giúp doanh nghiệp nắm rõ những khái niệm cơ bản về CE và FDA, quy trình đăng ký cấp chứng nhận CE và FDA, những yêu cầu cần đáp ứng v.v…Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và IDH tổ chức Hội thảo "Xuất khẩu dệt may trong bối cảnh Covid-19: Giải đáp quy định về CE và FDA" theo hình thức trực tuyến.
Hội thảo diễn ra từ 14h đến 16h30 ngày Thứ Hai, 4 tháng 5 năm 2020. Các doanh nghiệp quan tâm có thể theo dõi trực tuyến tại địa chỉ www.facebook.com/VITASVietNam./.
Cục Xuất nhập khẩu-Bộ Công Thương
lên đầu trang