Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:57

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:57

Tin KHCN

Cập nhật lúc 07:31 ngày 11/05/2020

Nhu cầu in ấn bao bì kỹ thuật số của doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang chịu sức ép cực lớn về cắt giảm chi phí, cải thiện năng suất và khả năng tự chủ trong in ấn bao bì cũng như phục vụ cho nhu cầu số hóa. Chính vì thế họ đang chọn đến các giải pháp in ấn bao bì kỹ thuật số có thể in ngay tại chỗ, trả thành phẩm nhanh chóng để tiết giảm chi phí.
Đây là khảo sát được HP Inc trong quá trình tiếp cận khách hàng của hãng tại Châu Á Thái Bình Dương nói chung, Việt Nam nói riêng. Theo đó, HP Inc. và ePac Flexible Packaging (Công ty dẫn đầu về in ấn bao bì kỹ thuật số sử dụng công nghệ HP Indigo tại Hoa Kỳ) đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng máy in kỹ thuật số HP Indigo 20000 được vận hành trên toàn cầu vào đầu năm nay. Thành tích này đạt được nhờ lượng khách hàng tăng gấp đôi vào năm trước cũng như do nhu cầu thị trường liên tục gia tăng.
EPac thúc đẩy ngành in ấn bao bì phức hợp kỹ thuật số tại các thị trường mới nổi
Tại Việt Nam, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm và đóng gói bao bì phản ánh rõ nét nhu cầu tiêu dùng của khu vực với xu thế tăng trưởng mạnh mẽ, có tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 15 - 20%. Hỗ trợ cho xu thế này là năng lực của Việt Nam sẵn sàng cung ứng trang thiết bị, máy móc, vật liệu cũng như sẵn sàng đầu tư xây dựng nhà máy. Ước tính doanh thu của ngành này vào khoảng hơn 2 tỷ USD mỗi năm.
Ngoài ra, tương tự các doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang chịu sức ép cực lớn về cắt giảm chi phí, cải thiện năng suất và khả năng tự chủ trong in ấn bao bì cũng như phục vụ cho nhu cầu số hóa.
Đó cũng chính là những nhu cầu và xu hướng của thị trường mà ePac hướng đến giải quyết. “Với lợi thế in ngay tại chỗ, trả thành phẩm nhanh chóng, công nghệ này được khách hàng của chúng tôi đánh giá là một công cụ hữu ích để mở rộng thị phần cho thương hiệu.” ông Carl Joachim - Giám đốc Tiếp thị của ePac cho biết.
Được biết, ePac mang sứ mệnh hỗ trợ các công ty sản xuất tại địa phương có thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn nhờ bao bì sản phẩm vượt trội. Các khách hàng của ePac chủ yếu là các công ty thuộc ngành hàng tiêu thụ cỡ vừa và nhỏ tại địa phương, trong đó có nhiều khách hàng chuyên cung cấp các sản phẩm sáng tạo, có nguồn gốc tự nhiên đến với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, nền tảng số hóa toàn diện của ePac cũng thân thiện với môi trường hơn quy trình in ấn truyền thống bằng cách tối ưu các bước xử lý chất thải và giảm thiểu năng lượng tiêu thụ. Các doanh nghiệp có thể đặt hàng theo nhu cầu, dẫn đến lượng bao bì dư thừa ít hơn cũng như xả thải ít hơn. Ngoài ra, ePac còn cung cấp nhiều lựa chọn màng film có khả năng tái chế, tái chế hậu tiêu thụ hoặc phân hủy.
Theo: Báo Công Thương
lên đầu trang