Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 14:27

Thứ bảy, 04/05/2024 | 14:27

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:59 ngày 06/06/2020

Facebook phát động cuộc thi phát triển AI

Vài tháng qua, đại dịch Covid-19 đã phản ánh chính xác cách thức mạng xã hội bị lợi dụng để tung tin thất thiệt và nội dung độc hại. Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, đang làm mọi cách để cải thiện nền tảng của mình, chống lại nội dung thất thiệt cũng như các phát ngôn, bài đăng kích động, gây thù địch.
Mới đây, Facebook đã khởi động cuộc tranh tài dành cho các nhà phát triển nhằm tìm ra một thuật toán có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng xác định các hành vi thù địch mà không cần tới con người kiểm duyệt.
Facebook nhận định rất khó để hệ thống AI có thể giải mã các hành vi lan truyền trên internet vì AI không thể hiểu được nội dung ngữ cảnh như con người. Việc đọc hiểu cả văn bản và hình ảnh là nhiệm vụ khó khăn cho AI. Để sử dụng hệ thống AI cho mục đích xác định nội dung thù địch, ý nghĩa của hình ảnh được đăng tải cùng chữ viết trên đó phải được giải mã đồng thời.
Dựa trên những meme (biểu tượng hoặc ý tưởng trên mạng được lan truyền một cách nhanh chóng) phổ biến nhất, Facebook đã tạo ra hơn 10.000 mẫu meme khác, cung cấp cho các nhà phát triển để huấn luyện cho AI.
Tổng giải thưởng cho cuộc thi là 100.000 USD, do DriveData tổ chức. Công ty đang đạt được những bước tiến nhất định trong việc cải thiện AI nhằm phát hiện ra những phát ngôn gây thù địch, nội dung độc hại, vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook.
Ngọc Diệp (Theo https://www.phonearena.com/news/Facebook-competition-for-developing-AI-system-against-harmful-memes_id124597) 

Tag:
lên đầu trang