Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 16/05/2024 | 18:28

Thứ năm, 16/05/2024 | 18:28

Tin KHCN

Cập nhật lúc 12:02 ngày 06/06/2020

Microsoft thay thế gần 50 phóng viên bằng AI

Microsoft ký hợp đồng lao động với hàng chục phóng viên để quản lý tin tức xuất hiện trên trang tin MSN và trình duyệt Internet Edge. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 6, những phóng viên này sẽ bị cho nghỉ việc. Công việc của họ được giao cho phần mềm AI, được thiết kế với khả năng lựa chọn những bản tin phù hợp nhất với thị yếu của độc giả.
Chia sẻ với The Guardian, một phóng viên cho biết: “Tôi dành cả ngày để đọc thông tin về tự động hóa và AI giành công việc của con người, nhưng giờ AI đã lấy mất công việc của tôi”.
Phóng viên này cũng cho biết Microsoft đang khá mạo hiểm với quy trình tổng hợp tin tức tự động, do công ty luôn áp dụng các quy định biên tập nội dung nghiêm ngặt.
Người phát ngôn của Microsoft nói với MailOnline: “Giống như các công ty khác, Microsoft chúng tôi đánh giá hoạt động kinh doanh của mình một cách thường xuyên. Điều này dẫn đến việc chúng tôi có thể đầu tư tăng lên ở một số lĩnh vực và, theo thời gian, tái cơ cấu ở một số lĩnh vực khác. Những quyết định như vậy không liên quan tới ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 hiện nay”. 
Ngọc Diệp (Theo https://www.dailymail.co.uk/news/article-8372305/Microsoft-axe-50-journalists-replace-robots.html) 

lên đầu trang