Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 16/05/2024 | 23:04

Thứ năm, 16/05/2024 | 23:04

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:01 ngày 17/04/2014

Trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương năm 2013

Ngày 16/03/2014, Bộ Khoa học và Công nghệ (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) đã long trọng tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á-Thái Bình Dương năm 2013 cho 82 doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia và 02 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Châu Á- Thái Bình Dương là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Vietinbank (TP. Hà nội),  Công ty Cổ phần Traphaco (TP. Hồ Chí Minh). Đây là năm thứ 5 Bộ KH&CN tổ chức triển khai Giải thưởng này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp đã đạt được Giải thưởng chất lượng Quốc gia và Giải thưởng chất lượng châu Á - Thái Bình Dương năm 2013. Phó Thủ tướng nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, đây là minh chứng cho những nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Khoa học và Công nghệ cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban ngành khác tiếp tục có nhiều giải pháp hữu hiệu, thiết thực, trước hết là thực hiện thật tốt chiến lược nâng cao năng suất,chất lượng hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 đã được phê duyệt để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thấy thực sự có động lực, có lợi ích thiết thực để đầu tư, đổi mới công nghệ, chú trọng vào quản lý chất lượng, nâng cao chất lượng, năng suất đưa nền kinh tế của Việt Nam đi lên.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia không chỉ là giải thưởng được bình xét qua các quy trình nghiêm ngặt, được Thủ tướng Chính phủ công nhận mà đằng sau giải thưởng này là sự trông đợi, là sự cổ vũ của hơn 90 triệu dân Việt Nam. Các doanh nghiệp hãy cùng nhau vươn lên cạnh tranh nhưng có hợp tác, có chia sẻ để cho các thương hiệu Việt được tỏa sáng ở Việt Nam và trên thế giới. Tất cả các doanh nghiệp, các đơn vị có liên quan hãy cùng nhau đồng lòng để chất lượng Việt Nam, giải thưởng chất lượng Việt Nam ngày càng có giá trị, để tẩt cả các doanh nghiệp Việt Nam cùng hướng tới và để cho nền kinh tế Việt Nam phát triển. 

Thúy Hằng

lên đầu trang