Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:01

Thứ sáu, 03/05/2024 | 13:01

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:22 ngày 15/07/2014

Khai mạc Phiên họp BCH Tổ chức Năng suất Châu Á lần thứ 56

Từ ngày 15-17/04/2014, Phiên họp Ban chấp hành Tổ chức Năng suất châu Á - APO lần thứ 56 đã diễn ra tại Hà Nội với sự có mặt của gần 70 đại diện cấp cao của các quốc gia/nền kinh tế thành viên APO và các quan sát viên đến từ các tổ chức quốc tế.

Trong ba ngày diễn ra phiên họp, Ban chấp hành APO và đại diện các nước thành viên APO đã có nhiều hoạt động quan trọng nhằm định hướng các hoạt động Năng suất Chất lượng cho các quốc gia thành viên: Tiến hành bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch mới cho nhiệm kỳ 2014 – 2015 bao gồm: ông Mari Amano - Tổng thư ký Tổ chức APO, Ông Krishna Gyawali - Chủ tịch APO, Ông Arif Ibrahahim - Phó chủ tịch thứ nhất APO, Bà Margarita R. Songco - Phó chủ tịch thứ 2 APO;  phê duyệt Báo cáo hoạt động năm 2013, công bố Báo cáo Tài chính năm 2013, chỉ định cơ quan kiểm toán năm 2014 và thông qua ngân sách, kế hoạch cho hai năm 2015 – 2016, định hướng hoạt động cho những năm tiếp theo. Các đoàn đại biểu tham dự cũng có báo cáo, thảo luận về những định hướng chính sách của nước mình cũng như đề xuất các chương trình hợp tác đa phương và song phương.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Việt Thanh đã bày tỏ lời cảm ơn đối với những hỗ trợ quý báu của APO và các cơ quan năng suất quốc gia đối với hoạt động năng suất của Việt Nam trong thời gian qua và tin tưởng rằng APO sẽ luôn đổi mới và có những chiến lược phù hợp nhằm hỗ trợ các nước thành viên một cách có hiệu qủa. Với Chương trình quốc gia "Nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp của Việt Nam đến năm 2020" đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt, Thứ trưởng Trần Việt Thanh khẳng định Việt Nam sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khu vực và sẵn sàng hợp tác với các nước trong việc chia sẻ thông tin, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của APO và các cơ quan năng suất quốc gia thành viên trong việc đào tạo chuyên gia và kinh nghiệm áp dụng các giải pháp nâng cao năng suất chất lượng.


Toàn cảnh phiên họp

Là nước chủ nhà đăng cai phiên họp, Việt Nam cũng chia sẻ tình hình phát triển kinh tế xã hội với các đại biểu tham dự thông qua bài trình bày của chuyên gia kinh tế - TS Đào Văn Hùng, Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong khuôn khổ của phiên họp, các đại biểu sẽ có buổi tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Traphaco- doanh nghiệp điển hình áp dụng hiệu quả công cụ năng cao năng suất chất lượng và Bảo tàng Dân tộc học để tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

 

Hải Nga

lên đầu trang