Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 07:35

Thứ bảy, 04/05/2024 | 07:35

Tin KHCN

Cập nhật lúc 21:16 ngày 14/07/2020

Kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam

Tóm tắt:
Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia là nền tảng, đồng thời là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Bài báo đánh giá các kết quả thực hiện “Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” giai đoạn 2005-2019 và đề xuất kế hoạch tiếp tục triển khai Chương trình này trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 của các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.
Ưu tiên phát triển năng lượng bền vững gắn với bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Chương trình mục tiêu quốc gia về “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” được triển khai từ năm 2005 đến nay đã mang lại nhiều kết quả về sử dụng năng lượng trong nhiều ngành kinh tế quốc dân. Để phát huy kết quả đã đạt được, Bộ Chính Trị và Chính phủ lại vừa thông qua “Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 đến 2030, tầm nhìn 2045”. Trong thời gian qua, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Tập đoàn TKV) cũng như các Tập đoàn khác đã đạt nhiều kết quả trong sử dụng năng lượng và có kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình này trong những năm tới theo chỉ đạo của Nhà nước và theo “Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.
Xem toàn bộ bài viết tại đây.

NCS. Vũ Thế Nam, ThS. Phạm Anh Hải
Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Vinacomin
Biên tập: TS. Đào Đắc Tạo
Theo Tạp chí thông tin Khoa học công nghệ mỏ

lên đầu trang