Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:28

Thứ bảy, 27/04/2024 | 03:28

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:10 ngày 12/08/2020

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong hệ thống sản xuất kéo (Phần 2)

Hệ thống robot tự hành (AMR) cũng là một nguồn lực đáng được cân nhắc, bởi nó đang thay thế vai trò của người lao động trong quy trình sản xuất. Để tiên lượng được những yếu tố cần thiết trong khi không cần chuẩn bị dư thừa nguyên liệu đầu vào ở mỗi công đoạn, các nhà sản xuất cần mô hình hóa những gì có thể xảy ra khi dây chuyền của họ bắt đầu hoạt động.
Thông qua ứng dụng mô phỏng Fleetware, môi trường sản xuất sẽ được ghi lại và phân tích, từ đó cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích cho các nhà quản lý. Bước chuẩn bị này giúp giảm đáng kể thời gian thử nghiệm tính năng, thời gian thiết đặt AMR và hạ thấp chi phí đầu tư.
Ảnh minh họa
Fleetware liên tục thu thập dữ liệu từ đội robot. Phần mềm giám sát trạng thái tình trạng của đội theo thời gian thực bằng robot, ID sản phẩm hoặc trạm/điểm dừng. Điều này cho phép theo dõi thời gian chờ và thời gian nạp điện (charge times) và phân loại thời gian dừng, đưa ra tổng quan về việc sử dụng và hiệu suất của đội liên quan đến sai lỗi và thống kê nguyên nhân.
Bên cạnh ứng dụng Robot tự hành, JIT còn được hỗ trợ bởi các nền tảng thu thập và xử lý dữ liệu trong thời gian thực, điển hình như Internet vạn vật và Dữ liệu lớn. Nhờ dữ liệu được truyền đi các cảm biến, bạn có thể theo dõi mức tồn kho bất kì công đoạn nào, đồng thời nắm được mức tiêu thụ sản phẩm của bạn, nhu cầu dự án cần thiết và cung cấp nguồn cung cấp liên tục khi cần.
Theo nguyên tắc Just-In-Time (JIT), việc thu thập, xử lý dữ liệu và ra quyết định đối ứng cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Các dữ liệu được thu thập liên tục trong thời gian thực sẽ được lưu trữ tại kho Dữ liệu lớn. Ứng dụng này tạo ra một hệ thống phân loại và chia sẻ thông tin trong mạng nội bộ. Đồng thời, dữ liệu sẽ được phân tích, xử lý thô và chuyển tới các vị trí có thẩm quyền để hỗ trợ việc ra quyết định. Một loạt các yếu tố lấy khách hàng làm trung tâm như mong muốn của khách hàng, phân tích nhu cầu của khách hàng theo xu hướng thị trường,… sẽ được tích hợp thành một hệ thống logic và trực quan khi được đưa tới ban lãnh đạo.
Việc thu thấp và xử lý dữ liệu cung cấp cho nhà sản xuất cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách thức các thành phần hoạt động trong lĩnh vực này, cách thức tài sản hoạt động, cách cải thiện điều kiện và môi trường sản xuất, các giai đoạn vòng đời của các bộ phận và thành phần được chế tạo. Dữ liệu này có thể được đóng gói và cung cấp cho khách hàng. Nó có thể trở thành một dịch vụ giá trị gia tăng hoặc một nguồn doanh thu mới.
Theo Văn phòng NSCL
lên đầu trang