Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:22

Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:22

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 15:01 ngày 11/09/2020

TNG Thái Nguyên: Nâng cao tăng năng suất chất lượng từ cải tiến

Trong những năm qua, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (Thái Nguyên) đã không ngừng đổi mới, chú trọng tăng năng suất, giảm lãng phí bằng cách áp dụng Công nghệ 4.0 vào quản trị doanh nghiệp nhờ vậy doanh nghiệp đã đạt được những thành tựu đáng kể.
Vào năm 2019, Công ty đã tăng chi phí đầu tư 150 tỷ đồng vào Nhà máy may TNG Đồng Hỷ (Thái Nguyên) giai đoạn 1 với 16 chuyền may, nâng tổng chuyền may toàn công ty lên đến 252 chuyền. Cuối năm 2019, TNG đã khởi công Nhà máy may TNG Võ Nhai, có tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng và quy mô 32 chuyền may, hiện đã lắp đặt trước 16 chuyền may và trong quý II/2020 sẽ đi vào sản xuất.
Công ty áp dụng công nghệ để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm
Tới thời điểm này, với 12 nhà máy sản xuất may mặc, 2 nhà máy phụ trợ và 40 cửa hàng thời trang trên cả nước, TNG đang dần khẳng định mình với dòng sản phẩm thời trang công sở. Đây được xem là bước đi quan trọng của Công ty nhằm đạt mục tiêu đưa tỷ lệ doanh thu nội địa tăng 10-15%.
Không chỉ đầu tư xây dựng và trang bị thêm các máy móc hiện đại, TNG cũng tập trung vào quản trị đến từng bộ phận, nhà máy trực thuộc, nhằm đạt mục tiêu tăng năng suất, tiết kiệm chi phí để gia tăng lợi nhuận. TNG đã xây dựng và triển khai đề án quản trị hàng tồn kho bằng cách ứng dụng Công nghệ 4.0 thông qua một phần mềm đo được thời gian của từng vật tư nằm tại kho. Chi phí nguyên, vật liệu chiếm 50% giá thành nên chỉ cần giảm được một phần nhỏ cũng giúp công ty tăng lợi nhuận lên rất nhiều. Cùng với đó, doanh nghiệp dệt may này cũng tìm cách tăng năng suất lao động bằng cách cải tiến máy móc, thiết bị và đào tạo con người.
Với quy mô lên tới gần 17.000 lao động, việc giảm lãng phí, nâng cao hiệu quả hoạt động là việc tất yếu. Theo đó, giải pháp được TNG đưa ra là áp dụng công nghệ, thi đua khen thưởng vào công tác cán bộ.
Là một trong số rất ít doanh nghiệp may mặc đưa vào áp dụng quy trình 2 lần quét cả 2 mặt của sản phẩm để đảm bảo an toàn sản phẩm ở mức cao nhất. Ðây được xem là tiêu chuẩn riêng của TNG, nhằm cải tiến đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Chữ tín và chất lượng luôn là những yếu tố giúp TNG giữ chân được đối tác khó tính trong lẫn ngoài nước, từ đó không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo tiếng vang xa trên thị trường.
Theo Văn phòng NSCL
lên đầu trang