Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:32

Thứ năm, 02/05/2024 | 21:32

Tin KHCN

Cập nhật lúc 11:05 ngày 16/09/2014

Yên Bái: Nhiều ưu đãi thu hút đầu tư vào KCN

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, Yên Bái hiện có 5 khu công nghiệp (KCN) với diện tích trên 925 ha, bao gồm; KCN phía Nam (TP.Yên Bái); KCN Minh Quân (huyện Trấn Yên); KCN Âu Lâu (TP.Yên Bái); KCN Mông Sơn (huyện Yên Bình) và KCN Bắc Văn Yên (huyện Văn Yên).

Hiện tại, kết cấu hạ tầng của hầu hết các KCN như: điện, đường, nước, bưu chính viễn thông... khá hoàn chỉnh. Các KCN bước đầu đã thu hút được các nhà đầu tư, một số dự án đi vào sản xuất hiệu quả, giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Để thu hút đầu tư vào các KCN, Yên Bái sẽ dành nhiều chính sách ưu đãi hơn nữa cho các nhà đầu tư như: Cải cách thủ tục hành chính trong cấp giấy chứng nhận đầu tư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…; huy động mọi nguồn lực hoàn thiện cơ sở hạ tầng KCN; tạo liên kết trong cung ứng lao động, dịch vụ cho doanh nghiệp trong KCN; tăng cường quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư; thực hiện quy hoạch phát triển nông - lâm nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với chế biến như vùng chè, vùng cây ăn quả, vùng sắn, vùng rừng kinh tế./.

lên đầu trang