Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ bảy, 04/05/2024 | 17:45

Thứ bảy, 04/05/2024 | 17:45

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 10:30 ngày 08/10/2020

Bà Rịa – Vũng Tàu: Doanh nghiệp chủ động nâng cao năng lực sản xuất

Trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để tồn tại và phát triển, nhiều doanh nghiệp trên địa bản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ động đầu tư máy móc thiết bị giúp nâng cao năng lực sản xuất.
Công ty TNHH SX-TM Hoàng Gia (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) là doanh nghiệp chuyên sản xuất cửa nhôm cầu cách nhiệt. Nhận được 180 triệu đồng hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công, Công ty đã đầu tư 420 triệu đồng mua mới máy cắt 2 đầu CNC của Thổ Nhĩ Kỳ. Máy cắt 2 đầu CNC giúp tăng năng suất cắt gấp 2 lần so với máy cắt 1 đầu, đường nét cắt chuẩn xác, khâu ghép góc dễ dàng và các mối ghép cửa khít hơn, nâng cao tính thẩm mĩ cho bộ cửa. Đồng thời, máy này có thể gia công được các chủng loại nhựa, nhôm có độ dày từ 1mm-6mm. Ông Vũ Văn Đồng, Giám đốc Công ty cho biết: Từ khi có máy cắt 2 đầu CNC, năng suất sản xuất cửa nhôm của doanh nghiệp đã tăng từ 3.600m2/năm lên 5.000m2/năm. Công ty đã nhận được một đơn hàng có trị giá 24 tỷ đồng của một công ty ở TP. Hồ Chí Minh ngay sau khi có máy móc mới. Vì vậy, chắc chắn doanh thu của Công ty sẽ có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí, Công ty TNHH TM Quang Thịnh (xã Tân Phước, huyện Tân Thành) mới đầu tư máy lốc tôn mới 100% của Ý. Ông Nguyễn Quyết Tiến, Giám đốc Công ty cho biết, sau khi đầu tư máy lốc tôn mới, năng suất, chất lượng sản phẩm của công ty được nâng cao. Hiện Công ty Quang Thịnh đã nhận được nhiều đơn hàng mới với số lượng lớn từ các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có yêu cầu cao về độ chính xác của sản phẩm cũng như thời gian giao hàng với số lượng lớn như: Công ty TNHH ống thép NIPPON, Công ty khoáng sản Minh Tiến…
Tương tự, với 157,5 triệu đồng hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương, Công ty TNHH SX-DVTM Vân Nam (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) đã đầu tư máy may lập trình điện tử nhãn hiệu SPS/F-3020-20 mới 100%, xuất xứ Hàn Quốc, tổng giá trị của thiết bị 351 triệu đồng. Thiết bị này giúp Công ty tăng năng suất sản xuất sản phẩm ba lô, túi xách từ 5.000 sản phẩm lên 15.000 sản phẩm/ngày. Thiết bị được lập trình điện tử giúp tạo ra sản phẩm đẹp, có độ chi tiết chính xác cao mà những máy cũ không làm được. Nhờ vậy, Công ty Vân Nam đã sản xuất được lượng hàng lớn chất lượng cao và mạnh dạn ký kết các hợp đồng lớn hơn trước.
Theo bà Bùi Thị Dung, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam đã tham gia vào Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các hiệp định thương mại tự do khác. Do đó, xu thế cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn, đòi hỏi các doan nghiệp phải không ngừng đầu tư máy móc thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Theo: Văn phòng NSCL

lên đầu trang