Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:09

Chủ nhật, 12/05/2024 | 06:09

Tin KHCN

Cập nhật lúc 06:13 ngày 12/10/2020

58 doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước giành giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020

Trong năm thứ ba được tổ chức, giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020 sẽ trao cho hạng mục giải pháp công nghệ số xuất sắc của 27 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và 31 cơ quan nhà nước, đơn vị chuyển đổi số tiêu biểu.
Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo công bố cơ cấu, kết quả giải thưởng.
Tại họp báo, ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), Chủ tịch Hội đồng sơ khảo của giải thưởng cho biết, từ 232 hồ sơ tham dự, Ban tổ chức đã lựa chọn ra các giải pháp công nghệ số xuất sắc thuộc 27 doanh nghiệp và 31 cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu để trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020.
Có 6 tiêu chí đánh giá, bình chọn và trao tặng giải thưởng, trong đó có: Tính năng, chức năng của sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ, bảo mật và chất lượng sản phẩm, dịch vụ; sự nổi trội của sản phẩm, dịch vụ so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường; sản phẩm, dịch vụ mới, có tiềm năng ứng dụng, lực lượng nhân sự, mức đầu tư cho công nghệ thông tin - truyền thông; quy trình quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh; đánh giá hiệu quả của quá trình chuyển đổi bằng doanh thu, thị phần.
Theo ông Nguyễn Minh Hồng, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là một hoạt động thiết thực góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị cũng như Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.
Chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa quyết định đưa Việt Nam phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết: Tháng 9/2019, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 52 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đến tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, trong đó xác định rất rõ 3 trụ cột của chuyển đổi số là chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
“Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020 là một hoạt động thiết thực nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị cũng như Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Để đạt được thành công cần có sự tham gia của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng”, ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.
Năm nay, giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam tiếp tục vinh danh các đơn vị, doanh nghiệp theo 4 hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp số tiêu biểu; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc và Thu hẹp khoảng cách số.
Mai Anh t/h
lên đầu trang