Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:46

Thứ sáu, 26/04/2024 | 19:46

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 08:27 ngày 22/10/2020

Đồng Nai: Nhiều sáng kiến giúp doanh nghiệp thu lợi lớn

Việc phát động phong trào Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo tại các Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai đã được đông đảo công nhân viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng tham gia. Phong trào không chỉ góp phần khích lệ tinh thần phát huy sáng kiến, cải tiến, kỹ thuật góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cho DN mà còn giúp NLĐ nâng cao trình độ tay nghề, ổn định việc làm và tăng cao thu nhập.
Anh Nguyễn Hữu Quang – chuyên viên hệ thống MES – Công ty CP Taekwing Vina Industrial là một trong những tấm gương cải tiến tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai. Bắt đầu tại vị trí công nhân vận hành sản xuất tại Công ty CP Taekwing Vina Industrial, anh Quang luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kiến thức mới và tích cực trau dồi kinh nghiệm.
Hình ảnh tại một khu vực sản xuất của Công ty CP Taekwing Vina Industrial
Từ những kỹ năng thực tế đến những kiến thức đã được đào tạo, cộng với sự linh hoạt nhạy bén trong công việc, anh Quang đã liên tục cho ra đời những sáng kiến mang tính ứng dụng cao trong sản xuất. Trung bình mỗi tuần, anh Quang cho ra đời từ 5-7 sáng kiến, cải tiến lớn nhỏ mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình là sáng kiến thiết kế ghép khuôn tiết kiệm nguyên vật liệu; sáng kiến thay đổi sơ đồ quy trình sản xuất; cải tiến máy móc… Từ đó, giúp tăng hiệu suất sản xuất và cải thiện điều kiện môi trường; nhiều công đoạn đã giảm được từ 15-50% thời gian sản xuất ra sản phẩm so với trước đây.
Để có thành quả đó là cả quá trình phấn đấu không ngừng. Anh Quang đã chủ động bỏ công sức nghiên cứu, học tập để tìm ra giải pháp cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh, đáp ứng công nghệ hiện đại và yêu cầu của cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Với những đóng góp của mình, từ một công nhân đứng máy trực tiếp, anh đã được bổ nhiệm vị trí chuyên viên hệ thống MES – phụ trách việc phát triển dự án thay đổi phần mềm quản lý, vận hành sản xuất của công ty. “Công việc, tương lai của mình là do chính mình quyết định. Phải chủ động không ngừng học tập để nâng cao kiến thức, hiểu biết của bản thân, chăm chỉ và tích cực tìm tòi sáng tạo, khó khăn hãy cứ bền bỉ, kiên trì vượt qua thì chắc chắn sẽ dần dần chạm tới thành công…” – anh Quang chia sẻ về phương châm sống và làm việc của mình.
Sau 5 năm thực hiện, phong trào thi đua Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn. Trong giai đoạn 2015-2020, tỉnh đã có 5.519 sáng kiến cấp cơ sở và 76 sáng kiến cấp tỉnh được công nhận, nhân rộng và sử dụng có hiệu quả vào sản xuất, làm lợi cho ngân sách nhà nước hàng trăm tỷ đồng. Nhiều tập thể và cá nhân trong Khối Công đoàn Viên chức tỉnh đã được Nhà nước, Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng.
Theo Văn phòng NSCL
lên đầu trang