Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:48

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:48

Tin KHCN

Cập nhật lúc 10:17 ngày 05/11/2020

PC Kiên Giang: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thời gian qua, Công ty Điện lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã đẩy mạnh việc phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thông qua các Ngân hàng các tổ chức trung gian thanh toán, trên thiết bị di động, thiết bị chấp nhận thẻ… nhằm để tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng 100% trong năm 2020.
Điểm liên kết thu tiền điện của PC Kiên Giang
Theo PC Kiên Giang, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 phê duyệt Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 và Chỉ thị số 22/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua, PC Kiên Giang đã tích cực phối hợp với các Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Cụ thể PC Kiên Giang phối hợp với các đối tác là các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán để mở rộng, đa dạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như: thanh toán trực tuyến (internet banking,), trích nợ tự động, ví điện tử, ATM, thanh toán qua các điểm thu tiền… thay cho phương thức thanh toán truyền thống trước đây là sử dụng tiền mặt.
“Hàng tháng, khách hàng sẽ nhận được thông báo tiền điện qua các ứng dụng như: tin nhắn SMS, Zalo, ứng dụng App CSKH EVNSPC… trên điện thoại di động từ Điện lực Kiên Giang. Từ đó, khách hàng có nhiều thời gian để chuẩn bị và lựa chọn kênh thanh toán theo mong muốn của mình”, đại diện PC Kiên Giang cho biết.
Để hiệu quả trong quá trình triển khai, PC Kiên Giang đã phối hợp tích cực với chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh vận động người dân, CBCNV tại các đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước, người lao động tại các doanh nghiệp thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ. Hỗ trợ phổ biến, tuyên truyền về việc sử dụng các dịch vụ điện mức độ 4 để các khách hàng biết và sử dụng.
Việc đẩy mạnh giảm thu tiền điện tại nhà khách hàng đang được PC Kiên Giang tích cực triển khai
Việc này đem lợi cho cả hai phía, giúp khách hàng sử dụng điện tiết giảm tối đa thời gian đi lại, dịch vụ thanh toán trực tuyến hoàn toàn miễn phí, chủ động lựa chọn hình thức thanh toán, an toàn minh bạch mọi thông tin về dịch vụ. Trong khi đó ngành điện tiết giảm nguồn lực trong hoạt động thanh toán tiên điện, nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội theo chủ trương của Chính phủ, có điều kiện nhiều hơn trong triển khai dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, việc chuyển đổi từ việc thu tiền điện từ trực tiếp sang phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng không phải trả bất cứ chi phí phát sinh nào.
Với sự vào cuộc quyết liệt, đến nay tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã đạt trên 50% trong tổng số khách hàng đang sử dụng điện; trong đó ở khu vực thành thị đạt 84%, nông thôn đạt 36%.
Lý giải việc khách hàng ở khu vực nông thôn đạt tỷ lệ thanh toán không tiền mặt còn thấp, PC Kiên Giang cho biết: Tại các khu vực vùng sâu, vùng xa do địa bàn trải rộng nên điểm thu chưa thể phủ hết toàn bộ khu vực nông thôn để phục vụ cho khách hàng đến thanh toán tiền điện.
“Hiện nay chỉ có một số đối tác thu hộ đặt điểm thu tại khu vực nông thôn nên chúng tôi đang tiếp tục phối hợp các tổ chức trung gian thanh toán mở rộng điểm thu rút ngắn khoảng cách di chuyển của khách hàng”, đại diện của PC Kiên Giang chia sẻ.
Theo: Báo Công Thương
lên đầu trang