Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:09

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:09

Đo lường - NSCL

Cập nhật lúc 16:26 ngày 04/11/2020

Phú Thọ: Chất lượng hàng Việt là yếu tố quan trọng hàng đầu

Xác định chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu để chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Thọ đã chú trọng thúc đẩy, hỗ trợ DN đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Sơ chế, đóng gói sản phẩm rau an toàn Tứ Xã
Theo đó, những năm qua, Sở Công Thương Phú Thọ đã đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức 170 hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới người tiêu dùng. Đặc biệt, đã tổ chức 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; 3 phiên chợ đưa hàng Việt về các khu nhà ở của công nhân với 275 lượt DN tham gia; doanh thu bán hàng hơn 10 tỷ đồng.
Các đơn vị sản xuất, kinh doanh được hỗ trợ quảng bá hình ảnh và sản phẩm ra thị trường trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh tại địa chỉ giaothuong.net.vn; miễn phí tham gia gian hàng; hỗ trợ miễn phí cập nhập dữ liệu ban đầu lên hệ thống và website giới thiệu nông sản tỉnh Phú Thọ tại địa chỉ http://nongsan.phutho.gov.vn/. Hoạt động hỗ trợ kết nối, đưa sản phẩm nông sản như: Mỳ gạo Hùng Lô, thịt chua Duy Lợi (Thanh Sơn), thịt chua Điệp Đào (Thanh Sơn), rau an toàn Tứ Xã (Lâm Thao), bánh chưng Đất Tổ (Cát Trù, Cẩm Khê), dầu lạc, dầu vừng của Công ty TNHH Trung Hà Phú Thọ, bột canh của Công ty TOHA (Nông Trang, Việt Trì)... tiêu thụ tại hệ thống siêu thị cũng được đẩy mạnh, giúp tìm đầu ra ổn định cho các sản phẩm thế mạnh này.
Sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng đã giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Nhờ đó, ngay trong giai đoạn khó khăn nhất do dịch Covid-19, DN đã được hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa. Các giải pháp này cũng giúp tạo động lực cho DN thúc đẩy đầu tư, chuyển giao công nghệ khoa học - kỹ thuật, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, chú trọng đổi mới mẫu mã và nâng cao chất lượng, giảm giá thành, xây dựng cơ chế và có chế độ ưu đãi cho DN, tạo sức cạnh tranh mới của sản phẩm, dịch vụ. Một số sản phẩm của DN đã khẳng định thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu, đem lại nguồn ngoại tệ lớn.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" hiện đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh nước ta hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới. Điều này đòi hỏi DN cần nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm nhằm chiếm lĩnh thị trường. Trong bối cảnh đó, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đặt mục tiêu tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ. Trong đó, hoạt động tuyên truyền cần chuyển mạnh sang hướng vận động DN chuyển đổi tư duy, phương thức sản xuất nhằm tăng quy mô, chất lượng sản phẩm hàng hóa; thúc đẩy phát triển các hình thức hợp tác, liên kết từ sản xuất, thu hoạch, bảo quản, chế biến và giải quyết thị trường theo chuỗi. Tiếp tục nhân rộng các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả, đã được kiểm chứng;, mỗi địa phương tập trung hỗ trợ phát triển một số mô hình tổ chức sản xuất hiệu quả, điển hình (trang trại, hợp tác xã kiểu mới...) để khuyến khích phát triển, nhân rộng. Đồng thời, khuyến khích thành lập hiệp hội bán buôn, bán lẻ tại các vùng miền và theo mặt hàng. Đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quản lý thị trường, đấu tranh chống hàng nhái, hàng giả, bảo vệ các DN kinh doanh chân chính.
Hiện, nhiều sản phẩm do DN Phú Thọ sản xuất đã khẳng định chất lượng không chỉ ở thị trường tỉnh mà còn được các địa phương ưa chuộng như thịt chua Thanh Sơn, bánh chưng Đất Tổ, gạch men Tasa…
Theo Báo Công Thương
lên đầu trang