Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:42

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:42

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 17:29 ngày 11/11/2020

Cooney Marine: Đầu tư trang thiết bị hiện đại để tiết kiệm thời gian gia công

Được thành lập vào năm 2017, sau quá trình sáp nhập bộ phận chế tạo kim loại của công ty Sunseeker và công ty Cooney Marine, công ty Cooney South có trụ sở tại Poole đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động cung cấp sản phẩm thép không gỉ và nhôm gia công chính xác cho các nhà sản xuất siêu du thuyền cao cấp ở Anh.
Nhà xưởng của công ty Cooney Marine
Sự tăng trưởng này đạt được nhờ sự đầu tư vào cả máy móc và con ngườ. Mới đây nhất, công ty đã đặt mua thiết bị hoàn thiện và tháo gỡ khô Timesavers 22 WW Series, một giải pháp cho hai thách thức mà công ty đang phải đối mặt.
Thách thức đầu tiên là sự sụt giảm chất lượng của nguyên liệu tấm nhôm và thép không gỉ đánh bóng. James Cooney, giám đốc điều hành cho biết, “với chất lượng nguyên liệu thô giảm đi, sau khi cắt laser, chúng tôi đã phải loại bỏ một số sản phẩm do không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Đồng thời, chúng tôi chịu áp lực phải đưa chất lượng đánh bóng lên một tầm cao mới bởi các khách hàng của chúng tôi là các nhà sản xuất siêu du thuyền”.
Công ty đã phải tăng cường hoạt động đánh bóng sản phẩm bằng tay, dẫn đến giao hàng chậm. Để khắc phục điều này, lãnh đạo công ty nhận ra rằng phải tự động hóa một số khâu trong quá trình sản xuất và đã quyết định đầu tư mua máy Timesavers.
“Tại công ty anh em của Cooney South là Cooney Marine, máy Timesavers là loại đầu đơn và tại Cooney South, chúng tôi muốn tăng công suất, do đó chúng tôi đã xem xét việc mua phiên bản ba đầu của Timesavers 22 Series”, Chris Sleet, giám đốc sản xuất tại Cooney South cho biết.
“Khi đến thăm công ty Ellesco để thực hiện các thử nghiệm gia công sản phẩm trên thiết bị, chúng tôi đã bị cuốn hút bởi loại máy hai đầu và sau khi thử nghiệm nhiều loại đai với các kích cỡ hạt (grit) khác nhau, chúng tôi phát hiện ra máy hai đầu có năng suất cao gấp đôi so với máy đầu đơn tại Kettering. Loại này rẻ hơn nhiều so với loại ba đầu và có sẵn để giao nhanh”.
“Ngoài ra, công ty Ellesco đã hỗ trợ tuyệt vời từ đào tạo ban đầu và tinh chỉnh cho các ứng dụng của chúng tôi, cho đến cài đặt, vận hành và hỗ trợ theo dõi. Về vấn đề khử bụi, Ellesco đã đề xuất Climavent, một nhà cung cấp mà gần đây họ đã bắt đầu hợp tác và nhờ sự hỗ trợ của họ, chúng tôi đã ký thỏa thuận với Climavent và để đơn vị này thiết kế, sản xuất và lắp đặt hệ thống trích xuất trong vòng ba tuần. Điều này rất quan trọng để máy Timesavers hoạt động và đáp ứng yêu cầu cấp bách. Tôi đánh giá đây là bản cài đặt trơn tru nhất mà chúng tôi đã có, cả ở đây và tại Cooney Marine.”
Sự xuất hiện của Timesavers 22 Series tại Cooney South cho phép công ty nâng cao chất lượng theo yêu cầu của khách hàng – 99% trong số đó thuộc lĩnh vực hàng hải cao cấp, với các sản phẩm thép không gỉ được đánh bóng như gương cho ngành siêu du thuyền.
Máy Timesaver hai đầu được lắp đặt tại Cooney South của Ellesco có một bàn rộng 900mm, đưa các linh kiện đi vào qua hai đai mài mòn, mỗi đai có thể được trang bị các kích cỡ grit khác nhau để đáp ứng các yêu cầu hoàn thiện cụ thể của từng sản phẩm. Kết quả là chất lượng và tính nhất quán của tấm trải ra từ máy Timesavers giảm thiểu nhu cầu đánh bóng bằng tay.
Hơn nữa, tốc độ xử lý các sản phẩm cao hơn gấp đôi khả năng của máy đầu đơn được lắp đặt tại Cooney Marine và nhờ đó, Cooney South đang mở ra cơ hội mới để mở rộng kinh doanh ra khỏi nhóm khách hàng truyền thống.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang