Khoa học công nghệ ngành Công Thương

Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:03

Thứ sáu, 26/04/2024 | 22:03

Năng suất chất lượng

Cập nhật lúc 16:37 ngày 16/11/2020

Mini Gears: Thành công nhờ đầu tư công nghệ và quản lý nội bộ (Phần 2)

Quản lý nội bộ là yếu tố cốt lõi giúp Mini Gears duy trì các hoạt động cải tiến
Để tăng cường năng lực quản lý nội bộ, Mini Gears đã phối hợp cùng Jounetsu Consulting để tiến hành các khóa đào tạo về 5S và sản xuất tinh gọn. Trên tinh thần coi “lãng phí” là kẻ thù, các hoạt động sàng lọc, sắp xếp và chuẩn hóa thiết bị được thực hiện rộng khắp. Qua đó, nhà xưởng của Mini Gears trở nên gọn gàng hơn; máy móc và trang thiết bị cũng được sắp đặt một cách khoa học để giúp người dùng dễ thao tác; các lãng phí về thời gian di chuyển; lượng hàng tồn kho và phể phẩm cũng giảm đáng kể so với trước khi thực hiện…
Đội ngũ nhân viên của Mini Gears
Dịch vụ của Mini Gears cho phép khách hàng nhận hàng mỗi tuần, do đó vô số giấy tờ bổ sung được tạo ra tương ứng với mỗi đơn hàng. Để khắc phục vấn đề này, công ty đã sử dụng Công nghệ kỹ thuật số công nghiệp (IDT) để quản lý giấy tờ. Thông qua ứng dụng Big Data và điện toán đám mây, mỗi máy tính đều được kết nối với máy chủ nội bộ và được trang bị màn hình cảm ứng, cho phép tra cứu quy trình hướng dẫn mọi lúc mọi nơi, đồng thời cung cấp khả năng cập nhật bản vẽ, lưu trữ tài liệu chất lượng và video về quá trình thiết lập máy trong thời gian thực.
Cũng nhờ ứng dụng này, các lỗi hệ thống có thể được phát hiện và khắc phục sớm, giúp hạ thấp gánh nặng chi phí cho các sản phẩm sai lỗi cũng như rút ngắn thời gian thiết lập, nghiên cứu và thử nghiệm.
Thêm vào đó, nhằm tăng tốc các quy trình nội bộ, Mini Gears cũng sử dụng Keyence để trợ giúp bộ phận quản lý chất lượng. Trước đó, các linh kiện được gia công thường sẽ mất 10 – 15 phút để kiểm tra trên CMMs bởi một nhân viên QC còn bây giờ, chúng có thể được người vận hành kiểm tra trên Keyence trong vài giây. Vì Mini Gears sản xuất liên tục 24 giờ mỗi ngày nên việc giảm thời gian thiết lập và tắt máy đã giảm đã giúp cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động của máy móc.
Ban lãnh đạo Mini Gears cũng cho biết việc sản xuất theo các yêu cầu nghiêm ngặt của tiêu chuẩn AS9100D đã giúp công ty trở thành một nhà cung cấp các sản phẩm chính xác công nghệ cao uy tín, điển hình như các linh kiện hàng không vũ trụ hay phục vụ quốc phòng.
Nhờ vào quyết tâm thay đổi, thành công của Mini Gears không chỉ đáp ứng yêu cầu của khách hàng mà còn giúp công ty đạt 17 giải thưởng lớn cho đơn vị sản xuất xuất sắc, đồng thời được ghi danh với giải thưởng MVP trên các hạng mục: Nhà thầu phụ tốt nhất – Đơn vị gia công và Đối tác chuỗi cung ứng tốt nhất.
Theo: Văn phòng NSCL
lên đầu trang